Hàn Quốc: Chưa có dấu hiệu Triều Tiên sắp có hành động khiêu khích

Cập nhật: 09-10-2017 | 16:18:59

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) tại phiên họp Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Hãng thông tấn Yonhap dẫn một nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết, chưa có dấu hiệu nào cho thấy Triều Tiên sắp có hành động khiêu khích trước dịp lễ kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên (10/10), trong khi quân đội Hàn Quốc đang hợp tác với phía Mỹ duy trì giám sát chặt chẽ và sẵn sàng chiến đấu ở mức độ cao.

Quan chức trên nêu rõ: “Chúng tôi chưa phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Triều Tiên sắp có hành động khiêu khích. Chúng tôi đang duy trì các nỗ lực giám sát ở cấp độ cao nhằm ứng phó trước mọi diễn biến."

Nguồn tin này cũng nhấn mạnh, Bộ Quốc phòng và Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cùng với đội hành động xử lý khủng hoảng của quân đội nước này đang sẵn sàng cho tình huống Triều Tiên có hành động khiêu khích.

Quân đội hai nước đang sử dụng mọi khí tài do thám mà họ có cho công việc theo dõi như máy bay do thám tầng cao U-2S, máy bay thu thập thông tin tín hiệu tình báo RC-800, máy bay phản lực RF-16, máy bay cảnh báo trên không E-737 và máy bay tuần tiễu biển P-3C.

Một tàu chiến lớp Aegis được trang bị ra đa SPY-1D có thể phát hiện tên lửa đạn đạo đang hoạt động ở vùng biển phía Đông trong khi một cụm ra đa tầm xa đặt trên mặt đất loại Green Pine cũng đang được sử dụng cho mục đích trên. Các cụm ra đa này có thể phát hiện các tên lửa đạn đạo của Triều Tiên trong vòng 2 phút sau khi được phóng đi./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên