Hàn Quốc có thêm 123 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong chiều 2/3

Cập nhật: 02-03-2020 | 16:26:48

Khử trùng một nhà ga tàu điện ngầm ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 28/2/2020, nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. (Nguồn: THX/TTXVN)

Reuters đưa tin Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) chiều 2/3 cho biết nước này đã ghi nhận thêm 123 ca nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm virus chết người này trên toàn quốc lên 4.335 người.

Trước đó, theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, tuy Seoul vẫn tiếp tục thuyết phục các nước kiềm chế thực thi các biện pháp “quá mức” nhưng tới ngày 1/3 đã có hơn 80 quốc gia đang áp đặt lệnh hạn chế nhập cảnh và triển khai các thủ tục kiểm dịch chặt chẽ hơn đối với du khách đến từ Hàn Quốc do lo ngại sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, tính đến cuối ngày 1/3, đã có 37 quốc gia thực thi lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc và người nước ngoài đã đến Hàn Quốc trong vài tuần qua (ngày 29/2 mới chỉ có 34 nước).

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, hơn 80% trường hợp nhiễm COVID-19 được ghi nhận ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang khiến nhiều quốc gia phải áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối với những người đến từ hai địa danh này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
SARS-CoV-2

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên