Hàn Quốc cung cấp thông số các vật thể bay Triều Tiên vừa phóng

Cập nhật: 02-03-2020 | 14:37:39

Một vụ thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn kiểu mới tại địa điểm không xác định ở Triều Tiên ngày 25/7/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 2/3 cho biết các vật thể màTriều Tiên vừa phóng đầu giờ chiều cùng ngày đã bay xa 240km và đạt độ cao 35km.

Trước đó, JCS đưa tin Triều Tiên đã phóng hai vật thể bay từ thành phố Wonsan ra vùng biển phía Đông.

Theo JCS, Triều Tiên dường như tiếp tục một cuộc tập trận bắn đạn thật mà nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thị sát từ ngày 29/2.

Tuyên bố của JCS nêu rõ quân đội Hàn Quốc "đang theo dõi tình hình đề phòng có thêm các vụ phóng đồng thời duy trì tư thế sẵn sàng ứng phó."

Đây là vụ phóng đầu tiên kể từ sau khi ông Kim Jong-un tuyên bố Triều Tiên sẽ sớm cho ra mắt một "vũ khí chiến lược mới" trong thông điệp Năm mới 2020.

Trong năm 2019, Triều Tiên đã tiến hành 13 vụ phóng thử tên lửa. Vụ phóng gần đây nhất là vào ngày 28/11, được mô tả là vụ thử nghiệm hệ thống tên lửa đa nòng. Nước này cũng tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm động cơ chiến thuật, gần đây nhất là vụ thử tháng 12/2019.

Tại một cuộc họp cuối tháng 12, ông Kim tuyên bố Bình Nhưỡng chấm dứt việc tạm ngừng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa và thử hạt nhân.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ bế tắc và qua hạn chót mà Bình Nhưỡng đặt ra để Washington đưa ra các nhượng bộ mới liên quan đến dỡ bỏ trừng phạt./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên