Hàn Quốc đoạt HCV môn bóng đá nam Asiad 17

Cập nhật: 03-10-2014 | 06:08:13

Tối 2-10, chủ nhà Olympic Hàn Quốc đã đoạt HCV môn bóng đá nam Asiad Incheon (Hàn Quốc) 2014 sau khi đá bại CHDCND Triều Tiên 1-0 trong 120 phút thi đấu của trận chung kết.

Trận chung kết kịch tính và quyết liệt khi 2 đội phải thi đấu thêm 2 hiệp phụ trước khi tìm được chủ nhân chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam tại Asian Games 17.

Với tính chất căng thẳng của trận tranh HCV nên cả Hàn Quốc và Triều Tiên đều thi đấu hết sức cẩn trọng sau tiếng còi khai cuộc. Do đó, hiệp một của trận đấu đã diễn ra với không quá nhiều những tình huống đáng chú ý.

Bước sang hiệp 2, trận đấu đã trở nên cở mở và hấp dẫn hơn. Ở hiệp đấu này, chủ nhà Olympic Hàn Quốc là những người thi đấu tốt hơn khi họ nắm quyền kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy vậy, các chân sút của chủ nhà Hàn Quốc đã có ngày thi đấu kém duyên khi không thể tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Ở chiều ngược lại, dù bị dồn ép nhưng CHDCND Triều Tiên vẫn thỉnh thoảng có những pha phản công làm tho1t tim các CĐV Hàn Quốc.

Tuy vậy, không đội nào ghi được bàn thắng trong 90 phút thi đấu để dắt nhau vào thời gian thi đấu của hiệp phụ. Kịch bản của 2 hiệp phụ không khác mấy so với những gì đã diễn ra trong hiệp 2. Khi hiệp phụ thứ 2 trôi dần về những phút cuối và các khán giả đều nghĩ đến việc hai đội sẽ phải phân định thắng thua trên chấm phạt đền thì Hàn Quốc bất ngờ có bàn thắng "kết liễu" CHDCND Triều Tiên. Phút 119, tận dụng một pha lộn xộn trong vòng cấm Rim Changwoo thực hiện pha dứt điểm cực nhanh hạ gục thủ thành RI Myongguk (Triều Tiên) giúp Hàn Quốc giành chiến thắng tối thiểu 1-0.

Đá bại Triều Tiên 1-0, Hàn Quốc lần đầu tiên đoạt HCV Asiad sau 28 năm. 

Iraq đoạt HCĐ

Ở trận tranh HCĐ diễn ra trước đó Iraq đã đá bại Thái Lan 1-0.

Trong hiệp một trận đấu này, Iraq là đội thi đấu có phần nhỉnh hơn khi tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, trong đó hậu vệ Nadgim Jardi (Iraq) đã một lần đưa bóng chạm xạ ngang khung thành Olympic Thái Lan. Trong khi đó, đội bóng của HLV Kiatisak dù thi đấu lép vế nhưng vẫn đủ sức tạo ra những phản công sắc bén đặt khung thành thủ môn  Hameed Farhan (Iraq) trong thế bị đe dọa thường trực.

Bước sang hiệp 2, kịch bản của trận đấu không có nhiều thay đổi nhưng lần này Iraq đã tận dụng được cơ hội họ tạo ra và ghi bàn giành chiến thắng. Người lập công đem về chiến thắng cho Iraq là tiền đạo kì cựu  Younus Mahmood Khalaf ở phút 62.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên