Hàn Quốc hỗ trợ 300 triệu USD cho các nước đang phát triển qua WB

Cập nhật: 16-04-2015 | 16:26:41

Ngân hàng Thế giới. (Nguồn: niticentral.com)

Ngày 16-4, Bộ Tài chính Hàn Quốc thông báo chính phủ nước này cam kết cung cấp 300 triệu USD cho một chương trình của Ngân hàng Thế giới (WB) để hỗ trợ việc xây dựng các cơ sở hạ tầng thiết yếu và giải quyết các vấn đề môi trường và năng lượng tại các nước đang phát triển.

Theo biên bản ghi nhớ ký kết tại Washinton ngày 15/4 trong chuyến thăm của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Choi Kyung-hwang, khoản tiền lấy từ Quỹ Hợp tác Phát triển Kinh tế của Hàn Quốc này sẽ được chuyển giao trong vòng bốn năm tới và phía Ngân hàng Thế giới cũng sẽ cung cấp khoản vốn đối ứng.

Thỏa thuận này được kỳ vọng sẽ giúp Ngân hàng Thế giới đẩy nhanh các dự án tại châu Á, châu Phi, khu vực Mỹ Latinh và vùng Carribean.

Ngoài bản ghi nhớ trên, Bộ trưởng Choi và người đứng đầu Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim còn thảo luận các phương thức tạo nguồn thu cho Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) có trụ sở tại Songdo, phía Tây Seoul, nhằm đối phó với tình trạng Trái Đất ấm lên.

Hai quan chức này cũng thống nhất ý kiến về sự cần thiết phải tăng cường hợp tác giữa WB và GCF.

Tại cuộc hội đàm với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jacob Lew, hai bên cho rằng trong bối cảnh tình hình kinh tế toàn cầu hiện nay cũng như những bất ổn đang gia tăng trong lĩnh vực kinh tế, càng cần phải tăng cường sự hợp tác giữa hai nước.

Hai vị bộ trưởng cũng nhất trí về tầm quan trọng của mối liên minh quân sự song phương và đạt được hiểu biết chung về việc tăng cường hợp tác kinh tế và tài chính./.  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên