Hàn Quốc kêu gọi sẵn sàng trước hành động khiêu khích của Triều Tiên

Cập nhật: 23-08-2017 | 19:45:01

 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Nguồn: AP)

Theo hãng thông tấn Yonhap, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 23/8 đã kêu gọi quân đội nước này và các lực lượng của Mỹ tại đây sẵn sàng đối phó với mọi hành động khiêu khích mà Triều Tiên có thể thực hiện.

Người phát ngôn Park Soo-hyun của nhà lãnh đạo trên cho biết, ông Moon đã tới thăm sở chỉ huy thời chiến và nêu rõ: “Nhờ các bạn, tất cả người dân của chúng ta có thể sống yên bình. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng và tự hào về những hy sinh của các bạn dành cho đất nước... Tôi đề nghị các bạn duy trì khả năng sẵn sàng phòng thủ toàn diện trong trường hợp Triều Tiên tiến hành thêm hành động khiêu khích, ngay cả trong khi cuộc tập trận đang diễn ra.”

Địa điểm chính xác của sở chỉ huy này không được tiết lộ.

Phát biểu trên được đưa ra trong bối cảnh các lực lượng của Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành cuộc tập trận chung thường niên mang tên “Người bảo vệ tự do Ulchi,” và được coi là tái khẳng định tính phòng vệ của hoạt động trên.

Bên cạnh đó, Tổng thống Moon cũng kêu gọi mọi người nỗ lực nhằm tối đa hóa kết quả của cuộc tập trận, được tiến hành với sự tham gia của nhiều cơ quan của chính phủ./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên