Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên chấp nhận đề nghị đối thoại

Cập nhật: 21-07-2017 | 15:00:53

 

Binh sỹ Hàn Quốc gác tại một trạm kiểm soát ở Paju gần đường phân định quân sự phân chia hai miền. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Theo hãng thông tấn Yonhap, ngày 21/7, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã kêu gọi Triều Tiên tổ chức các cuộc đàm phán quân sự song phương hướng tới giảm bớt tình trạng căng thẳng dọc biên giới giữa hai miền, trong bối cảnh Bình Nhưỡng vẫn im lặng trước đề nghị đối thoại mới nhất của Seoul.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc được trích dẫn có đoạn nhấn mạnh: "Đến nay phía Triều Tiên vẫn chưa đưa ra lập trường của họ. Do vậy, về thực chất thì khó có thể bắt đầu tiến hành đối thoại trong ngày hôm nay. Bộ Quốc phòng một lần nữa kêu gọi Triều Tiên trả lời tích cực đề nghị của chúng tôi càng sớm càng tốt."

Tuyên bố cũng nhấn mạnh tính cấp bách của việc giảm căng thẳng quân sự và khôi phục kênh liên lạc quân sự giữa hai miền vì hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên.

Phía Hàn Quốc đã đề nghị tiến hành đàm phán vào ngày 21/7 tại làng đình chiến Panmunjom nằm trong khu phi quân sự, nhưng phía Triều Tiên vẫn giữ im lặng kể từ khi đề nghị này được đưa ra hôm 17/7 thông qua các phương tiện truyền thông trong bối cảnh tất cả các đường dây nóng giữa hai bên đã bị cắt./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên