Hàn Quốc: Không có trường hợp nhiễm MERS 2 ngày liên tiếp

Cập nhật: 29-06-2015 | 15:19:19

Nhân viên y tế Hàn Quốc tại Bệnh viện Samsung ở Seoul. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 29-6, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết nước này không ghi nhận thêm trường hợp mới nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) trong 2 ngày liên tiếp và cũng không có ca tử vong vì MERS.

Như vậy, số ca nhiễm và tử vong do MERS ở Hàn Quốc hiện nay vẫn lần lượt là 182 và 32 trường hợp. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ ngày 25-5, Hàn Quốc không ghi nhận ca nhiễm mới trong 2 ngày liên tiếp. Các quan chức Bộ Y tế Hàn Quốc cho rằng việc không có thêm trường hợp nhiễm mới trong hai ngày qua có thể là dấu hiệu cho thấy dịch MERS tại đây đang dần được khống chế.

Trong số những trường hợp bị xác nhận nhiễm MERS, có 57 người đang được điều trị tại bệnh viện và 93 người được ra viện sau khi hồi phục hoàn toàn, tăng so với con số 91 người của ngày 28-6. Tuy nhiên, số người bị cách ly do nghi nhiễm MERS trong ngày 29-6 là 2.682 người, tăng so với con số 2.562 người trước đó.

Kể từ khi Hàn Quốc ghi nhận ca nhiễm MERS đầu tiên ngày 20-5, đến nay đã có tổng cộng 15.818 người phải cách ly, chủ yếu là tại nhà, do lo ngại có thể bị lây nhiễm sau khi tiếp xúc với các bệnh nhân MERS. Tuy nhiên, hơn 13.000 người trong số này đã không còn phải cách ly sau khi không có triệu chứng bệnh trong hơn 14 ngày, tức là thời gian ủ bệnh tối đa.

Cũng trong ngày 29-6, Bộ Y tế Thái Lan cho biết trường hợp nhiễm MERS đầu tiên tại nước này đã bình phục sau gần 2 tuần điều trị. Bệnh nhân là một người đàn ông 75 tuổi đến từ Oman, tới Bangkok cùng 3 người thân để điều trị bệnh tim. Trong ngày đầu tiên đến Thái Lan, người này đã được xét nghiệm và có kết quả dương tính với virus MERS.

Theo bộ trên, mặc dù các mẫu xét nghiệm cho thấy không còn virus MERS nhưng bệnh nhân trên vẫn phải lưu lại bệnh viện để theo dõi sức khỏe, trong đó có tình hình bệnh tim của ông này. Trong khi đó, 3 người thân của bệnh nhân cũng không phát hiện có virus MERS và 36 người khác có tiếp xúc với bệnh nhân nói trên vẫn tiếp tục bị cách ly để theo dõi.

Thái Lan là quốc gia thứ 4 ở châu Á có bệnh nhân nhiễm MERS trong năm nay, sau Philippines, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Theo vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên