Hàn Quốc: LHQ quyết định điều tra các nhóm rải tờ rơi chống Triều Tiên

Cập nhật: 29-07-2020 | 14:10:27

Hàng rào biên giới liên Triều tại đảo Gyodong, Hàn Quốc ngày 18/6/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 29/7, các quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến với báo cáo viên đặc biệt của Liên hợp quốc trong tuần này để giải thích quyết định gần đây liên quan đến cuộc điều tra các nhóm rải tờ rơi chống Bình Nhưỡng vào Triều Tiên.

Hội nghị với Báo cáo viên đặc biệt Tomas Ojea Quintana, được tổ chức vào ngày 30/7, diễn ra sau khi Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết sẽ điều tra hàng chục nhóm hoạt động, trong đó có các nhóm do những người đào tẩu Triều Tiên điều hành, để xem họ có hoạt động theo mục đích đã tuyên bố hay không.

Cuộc điều tra được thực hiện sau khi Bộ Thống nhất Hàn Quốc thu hồi giấy phép hoạt động của 2 nhóm đào tẩu bị cáo buộc rải tờ rơi chống Bình Nhưỡng bất chấp những lời kêu gọi liên tục của Seoul về việc chấm dứt những hoạt động như vậy.

Các nhóm này đã phản đối các quyết định của Chính phủ Hàn Quốc, cho rằng chúng xâm phạm quyền tự do ngôn luận của họ.

Ông Quintana cũng đã bày tỏ sự quan ngại về cuộc điều tra của cơ quan chức năng Hàn Quốc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên