Hàn Quốc, Mỹ tái khẳng định quan hệ đồng minh vững chắc

Cập nhật: 10-01-2018 | 14:30:44

 

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo (giữa). (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Bộ trưởng Quốc phòng nước này Song Young-moo ngày 10/1 đã tái khẳng định với phía Mỹ rằng mối quan hệ đồng minh giữa hai nước vẫn vững chắc sau cuộc đàm phán cấp cao liên Triều mới đây.

Thông điệp trên được ông Song chuyển tới Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ, ông Mark T. Esper trong cuộc gặp tại thủ đô Seoul.

Tại cuộc gặp, hai bên đã thảo luận về các biện pháp để tổ chức thành công Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018, sẽ diễn ra tại Hàn Quốc trong tháng tới, hợp tác về vấn đề Triều Tiên và cải tổ lục quân của hai nước.

Bộ trưởng Song khẳng định với ông Esper rằng quan hệ đồng minh giữa hai nước đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết và hai bên đang phối hợp chặt chẽ vì mục tiêu phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, kiến tạo hòa bình và thịnh vượng ở khu vực Đông Bắc Á.

Ông Song cũng nhấn mạnh các nỗ lực của Hàn Quốc nhằm giảm tình trạng căng thẳng quân sự góp phần đạt được mục tiêu chung này.

Về phần mình, ông Esper cũng tái khẳng định mối quan hệ đồng minh vững chắc này và nhấn mạnh sự cần thiết phải hợp tác với cộng đồng quốc tế trong việc tiếp tục tăng cường trừng phạt và gây sức ép với Triều Tiên, để nước này phải ngồi vào bàn đàm phán về phi hạt nhân hóa trên bán đảo./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên