Hàn Quốc, Mỹ thảo luận các bước tiếp theo sau đàm phán liên Triều

Cập nhật: 12-01-2018 | 14:21:06

 

Ngoại trưởng Kang Kyung-wha ( trái) và người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson. (Nguồn: english.hani.co.kr)

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo, Ngoại trưởng nước này Kang Kyung-wha và người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson ngày 12/1 đã có cuộc điện đàm thảo luận về kết quả của cuộc đàm phán cấp cao liên Triều gần đây, cũng như cách tăng cường phối hợp về các vấn đề lớn mà hai bên cùng quan tâm.

Trong cuộc điện đàm, bà Kang Kyung-wha tái khẳng định rằng Hàn Quốc sẽ tìm cách cải thiện quan hệ với Triều Tiên song song với các nỗ lực nhằm giải quyết tình trạng đối đầu hạt nhân hiện nay. Hai quan chức cũng trao đổi ý kiến về kết quả của cuộc hội đàm liên Triều tại làng đình chiến Panmunjom hôm 9/1 vừa qua.

Bà Kang Kyung-wha cũng bày tỏ cảm ơn phía Mỹ vẫn duy trì nguyên tắc phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên vốn đã góp phần dẫn tới cuộc đàm phán chính thức đầu tiên giữa hai miền Triều Tiên kể từ năm 2015.

Về phần mình, ông Tillerson cho rằng việc hai miền Triều Tiên nối lại đàm phán là điều “đáng khích lệ," đồng thời kêu gọi phối hợp chặt chẽ để đưa ra các biện pháp tiếp theo. Hai vị ngoại trưởng nhất trí gặp nhau bên lề một cuộc họp, dự kiến sẽ được tổ chức tại Canada vào tuần tới để thảo luận thêm về hợp tác song phương.

Cuộc điện đàm này diễn ra sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump có cuộc điện đàm hôm 10/1, trong đó hai nhà lãnh đạo cam kết sẽ tăng cường phối hợp chính sách liên quan đến vấn đề hạt nhân của Triều Tiên./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên