Hàn Quốc: Nhân vật phản đối bà Park trở thành ứng viên tổng thống

Cập nhật: 28-03-2017 | 19:24:39

 

Nghị sỹ Yoo Seong-min. (Nguồn: Yonhap)

Theo hãng thông tấn Yonhap, nghị sỹ Yoo Seong-min, một trợ lý của cựu Tổng thống Park Geun-hye nhưng sau đó đã trở thành nhân vật phê phán bà, ngày 28/3 đã được đảng Bareun theo đường lối bảo thủ đề cử làm ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng Năm tới ở Hàn Quốc.

Nhiều quan chức được dẫn lời cho biết ông Yoo đã giành được 62,9% số phiếu trong cuộc bỏ phiếu của đảng trên và trở thành người đầu tiên của đảng này được đề cử.

Đảng Bareun - vốn tách ra khỏi đảng Saenuri (nay là đảng Hàn Quốc Tự do) của bà Park - đã công bố quyết định đề cử ông Yoo tại một hội nghị được tổ chức ở thủ đô Seoul.

Ông Yoo làm nghị sỹ của Quốc hội Hàn Quốc trong 4 nhiệm kỳ và trở thành một trợ lý hàng đầu của bà Park khi bà đứng đầu đảng Đại Dân tộc năm 2005, nhưng trong những năm gần đây ông đã công khai bày tỏ phản đối các chính sách của bà Park.

Nhiều nhà quan sát cho rằng đảng của ông Yoo có thể sẽ phải đối mặt với cuộc chiến rất khó khăn trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới do tình hình hiện nay cho thấy các đảng theo đường lối tự do đang thắng thế áp đảo./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên