Hàn Quốc nỗ lực đảm bảo an toàn cho công dân ở Trung Quốc

Cập nhật: 20-03-2017 | 15:35:54

 

Cảnh vắng vẻ tại một cửa hàng Lotte Mart ở Thượng Hải (Trung Quốc). (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời nhiều nguồn tin ngày 20/3 cho biết các nhà ngoại giao Hàn Quốc đang áp dụng nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho công dân nước này ở Trung Quốc trước làn sóng bài Hàn trong người dân sở tại, liên quan đến việc Seoul thúc đẩy kế hoạch triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Các nguồn tin thông báo đại sứ quán Hàn Quốc tại Bắc Kinh gần đây đã mở một đường dây liên lạc trực tuyến đặc biệt để đưa ra những lời cảnh báo an toàn tới người dân Hàn Quốc trên khắp Trung Quốc.

Việc này diễn ra trong bối cảnh sự giận dữ của người Trung Quốc đối với động thái của Hàn Quốc triển khai THAAD đã leo thang thành nhiều dạng bạo lực chống lại hàng hóa của Hàn Quốc.

Nhiều nguồn tin còn cho biết rằng đại sứ quán Hàn Quốc tại Bắc Kinh đã đưa ra khuyến cáo các công dân Hàn Quốc ở Trung Quốc nên tránh những khu vực đông người hay địa điểm diễn ra các cuộc tuần hành, cũng như tránh những cuộc tranh luận không cần thiết với người Trung Quốc./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên