Hàn Quốc phổ cập 100% Internet băng rộng

Cập nhật: 24-07-2012 | 00:00:00

Theo số liệu thống kê mới nhất từ Tổ chức Phát triển và hợp tác kinh tế (OECD), tỉ lệ tiếp cận Internet băng rộng trên tổng số dân tại Hàn Quốc đã chính thức vượt mức 100%.

 

Một tiệm Internet cà phê tại Hàn Quốc

Xứ sở kim chi từ lâu đã luôn nằm trong nhóm những nước có tốc độ Internet băng thông rộng nhanh nhất thế giới. Mới đây Hàn Quốc lại vừa chạm tới một cột mốc quan trọng khác khi trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới có tỉ lệ bao phủ Internet băng rộng trên tổng số dân vượt qua con số 100%.

Theo số liệu công bố, Hàn Quốc đạt tỉ lệ 100,6 thuê bao Internet băng rộng cho mỗi nhóm 100 người dân. Dĩ nhiên, OECD vẫn nhấn mạnh những số liệu thống kê này không tương đồng với việc Hàn Quốc có nhiều người dùng Internet hơn toàn bộ số dân. Để cho ra kết quả này, OECD đã nghiên cứu và khảo sát tỉ lệ sử dụng Internet không dây qua mạng điện thoại di động, vốn chiếm 47,6 thuê bao cho mỗi 100 người dân, và tỉ lệ sử dụng Internet qua mạng Wi-Fi nhờ đường truyền băng rộng (53,1 thuê bao cho 100 dân) tại Hàn Quốc.

Khối OECD bao gồm 34 nước thành viên, bao gồm Anh, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Phần Lan và Thụy Điển. Không những là nước đầu tiên vượt qua cột mốc 100% tỉ lệ phổ cập Internet băng rộng, Hàn Quốc còn vượt xa các quốc gia châu Âu khác như Đức và Anh (chỉ đạt 54,3%) và qua mặt cả Thụy Điển (98%), Phần Lan (87,8%), Nhật Bản (82,4%) và Hoa Kỳ (76,1%).

Điện thoại di động là một phần quan trọng giúp Hàn Quốc dẫn đầu trong bảng xếp hạng của OECD, khi cũng quốc gia Nam Á này đạt tỉ lệ người dân sở hữu điện thoại thông minh (smartphone) vượt mốc 50%, tương đương với việc 27 triệu dân nước này sở hữu smartphone thay vì điện thoại phổ thông giá rẻ.

TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên