Hàn Quốc trấn an dư luận về mục đích triển khai THAAD

Cập nhật: 20-07-2016 | 19:15:08

Hệ thống tên lửa đánh chặn tầm cao giai đoạn cuối THAAD. (Nguồn: Reuters/TTXVN)

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo ngày 20-7 tuyên bố việc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc chỉ nhằm mục đích tự vệ và sẽ không kết nối với hệ thống phòng thủ tên lửa quy mô lớn hơn của Mỹ.

Phát biểu trên được ông Han đưa ra tại một cuộc họp của Quốc hội Hàn Quốc sau khi xuất hiện nhiều lời đồn đoán rằng kế hoạch triển khai THAAD tại Hàn Quốc sẽ dẫn tới nguy cơ nước này sẽ trở thành một phần của hệ thống phòng thủ tên lửa do Mỹ đứng đầu, vốn vẫn bị một số người cho là để cô lập Trung Quốc.

Ông Han nhấn mạnh rằng THAAD được triển khai tại Hàn Quốc sẽ không chia sẻ thông tin với mạng lưới phòng thủ tên lửa của Mỹ.

Ông Han tuyên bố: “Chính phủ Hàn Quốc vẫn giữ nguyên cam kết không tham gia lá chắn phòng thủ tên lửa và lập trường này vẫn chưa hề thay đổi kể từ thời của chính quyền của Tổng thống Kim Dae-jung. Hàn Quốc vẫn tăng cường nỗ lực để xây dựng hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa của chính mình mang tên KAMD."

Hôm 8/7 vừa qua, Hàn Quốc và Mỹ đã công bố quyết định chính thức triển khai THAAD tại Hàn Quốc. Trung Quốc và Nga luôn cho rằng THAAD sẽ là mối đe dọa đối với lợi ích của hai nước này nếu được triển khai tại Hàn Quốc./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên