Hàn Quốc: Triều Tiên có thể làm chủ công nghệ tên lửa vươn tới Mỹ

Cập nhật: 20-11-2017 | 15:05:40

 

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-14 của Triều Tiên được phóng tại một địa điểm bí mật ở Triều Tiên. 

Reuters đưa tin ngày 20/11, cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết đang theo dõi sát sao các diễn biến của Triều Tiên, với nhận định Bình Nhưỡng có thể chế tạo tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có khả năng vươn tới lục địa Mỹ trong năm nay.

Trong một cuộc họp kín giữa cơ quan tình báo và các nghị sỹ Hàn Quốc, cơ quan này cho biết hiện chưa phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Bình Nhưỡng sắp thử hạt nhân, mặc dù bãi thử Punggye-ri của Triều Tiên dường như đã sẵn sàng cho một vụ nổ khác vào “bất kỳ lúc nào.”

Trong khi các nghị sỹ cho rằng Bình Nhưỡng cũng đang thúc đẩy mạnh mẽ hơn việc kiểm soát thông tin bên ngoài, trong bối cảnh nước này đang đương đầu với các biện pháp trừng phạt của quốc tế.

Hiện, Triều Tiên vẫn tiếp tục theo đuổi chương trình hạt nhân và tên lửa của mình bất chấp sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên