Hàn Quốc: Triều Tiên thận trọng về cuộc gặp thượng đỉnh với Mỹ

Cập nhật: 12-03-2018 | 14:34:17

 

Người phát ngôn của Bộ Thống nhất Hàn Quốc Baik Tae-hyun. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Hãng Reuters dẫn nguồn tin Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 12/3 cho rằng sự im lặng của Triều Tiên về các cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới với Mỹ và Hàn Quốc có khả năng do Bình Nhưỡng có quan điểm thận trọng về các cuộc gặp này.

Phát biểu họp báo, người phát ngôn bộ trên Baik Tae-hyun nói: "Chúng tôi không thấy hay nhận được phản hồi chính thức nào từ phía chính quyền Triều Tiên liên quan đến cuộc gặp thượng đỉnh Triều-Mỹ. Tôi cho rằng họ tiếp cận vấn đề này một cách thận trọng và họ cần thời gian để định hình quan điểm."

Trước đó, truyền thông Triều Tiên đã nhấn mạnh chuyến thăm của một phái đoàn cấp cao Hàn Quốc diễn ra tuần trước, song người ta lại không thấy thông tin gì của Bình Nhưỡng liên quan đến việc nhà lãnh đạo Kim Jong-un có lời mời gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in để thảo luận về tương lai chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Ông Trump đã đồng ý gặp ông Kim vào cuối tháng Năm và hai miền Triều Tiên sẽ tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh vào cuối tháng Tư. Hiện địa điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Triều-Mỹ vẫn chưa được ấn định, trong khi cuộc gặp thượng đỉnh Hàn-Triều sẽ được tổ chức tại làng đình chiến Panmunjom nằm ở khu vực biên giới liên Triều.

Trong khi đó, các phái viên Hàn Quốc từng chuyển lời mời của ông Kim đến Washington sẽ gặp lãnh đạo Trung Quốc và Nhật Bản trong tuần này để thông báo nội dung cuộc gặp hai lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên