Hàn Quốc và Nga tổ chức hội đàm cấp cao về hòa bình khu vực

Cập nhật: 11-04-2019 | 15:49:49


Tổng thống Vladimir Putin (phải) và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in. (Nguồn: ndtv.com)

Theo Yonhap, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 11/4 cho biết nước này và Nga sẽ có các cuộc tham vấn cấp cao về hòa bình khu vực tại Moskva vào tuần tới, trong bối cảnh đang diễn ra cuộc đàm phán về khả năng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thăm Nga.

Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất của Hàn Quốc Cho Hyun và người đồng cấp Nga Vladimir Titov lên kế hoạch tổ chức "đối thoại chiến lược" lần thứ nhất giữa hai bên vào ngày 15/4.

Theo bộ này, các vấn đề được bàn thảo trong chương trình nghị sự gồm những điều kiện an ninh trên bán đảo Triều Tiên và các khu vực khác cũng như cách hợp tác trên trường quốc tế.

Bộ cũng chỉ ra rằng các cuộc thảo luận sắp tới sẽ dựa trên "sự thân thiện và tin tưởng" được xây dựng giữa Tổng thống Moon Jae-in và người đồng cấp Nga Vladimir Putin trong bốn vòng hội đàm thượng đỉnh./.

Theo TTXVN
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên