Hàn Quốc vào chung kết Asian Cup 2015

Cập nhật: 26-01-2015 | 19:30:58

Đội tuyển xứ kim chi giành chiến thắng 2-0 trước Iraq trong trận bán kết chiều nay 26-1. Kể từ đầu giải đội bóng này chưa nhận bàn thua nào.

Hàn Quốc (áo đỏ) đang đứng trước cơ hội lần đầu vô địch Asian Cup sau 55 năm. Ảnh: Reuters.

Với thực lực yếu hơn, Iraq chọn cho mình lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh. Đội bóng đang đứng thứ 114 thế giới đá kín kẽ, khiến đối thủ xếp trên 45 bậc không thể tạo ra nhiều cơ hội dù kiểm soát bóng tới 73%. Tuy nhiên, tới phút 20, đoàn quân của HLV Radhi Shenaishil “chết” vì một tình huống cố định. Từ cú đá phạt của Heung-Min Son, Jung-Hyub Lee bật cao, đè trung vệ của Iraq đánh đầu tung lưới Jalal Hassan Hachim.

Bị dẫn bàn, Iraq buộc phải từ bỏ lối chơi phòng ngự để đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, các miếng đánh của họ không đủ sắc sảo để xuyên thủng được hàng phòng ngự Hàn Quốc. Tại Asian Cup 2015, đội bóng xứ  kim chi vẫn chưa phải nhận một bàn thua nào.

Trong quãng thời gian còn lại của hiệp một, Iraq chỉ có được đúng một cơ hội ngon ăn khi hậu vệ Hàn Quốc đánh đầu phá bóng hỏng. Tuy nhiên, trong tình huống hai đánh một, Amjad Kalaf lại chuyền hỏng, ném đi hy vọng gỡ hòa của đội nhà.

Hiệp hai vừa bắt đầu được bốn phút, Hàn Quốc đã khiến hy vọng lội ngược dòng của Iraq tan thành mây khói. Jung-Hyub Lee có pha dùng ngực hãm bóng rất vừa tầm để Young-Gwon Kim tung chân vô-lê hiểm hóc vào góc xa khiến thủ thành Jalal Hassan Hachim dù đã bay người hết cỡ cũng không thể cứu thua.

Sau khi có bàn thắng thứ hai, Hàn Quốc chủ động lui về phòng ngự để bảo toàn tỷ số. Bức tường mà các học trò HLV Stielike dựng lên đã bịt kín mọi đường vào khung thành của đội nhà, giúp Hàn Quốc giữ vững tỷ số 2-0 cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với kết quả này, đội bóng xứ kim chi giành quyền vào chung kết với thành tích chưa để thủng lưới bàn nào. Đối thủ của Hàn Quốc ở trận đấu cuối cùng là đội thắng trong trận bán kết giữa Australia và Các tiêu vương quốc Ả-rập thống nhất UAE vào chiều 27-1.

Hàn Quốc là nền bóng đá mạnh trong khu vực châu Á nhưng lần gần nhất họ đăng quang Asian Cup đã cách đây 55 năm. Trong quãng thời gian trên, đội bóng xứ kim chi từng ba lần tiến tới trận đấu cuối cùng của sân chơi này (năm 1972, 1980 và 1988) nhưng đều gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên