Hàn Quốc xác định vị trí rơi của tên lửa Triều Tiên

Cập nhật: 13-04-2012 | 00:00:00

Theo các hãng tin Reuters, Tân Hoa xã và AFP, quân đội Hàn Quốc ngày 13-4 cho biết mảnh vỡ của tên lửa Triều Tiên đã rơi xuống ngoài khơi cách thành phố Kunsan bên bờ biển phía Tây Hàn Quốc từ 190 đến 210km.

Kênh truyền hình NHK của Nhật Bản thì đưa tin tên lửa của Triều Tiên đã bay đến độ cao 120km trước khi vỡ thành bốn mảnh và rơi xuống Hoàng Hải.

Trong khi đó, chính phủ Nhật Bản cho biết Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ nhóm họp vào sáng 13-4. Cùng thời điểm, Bộ Ngoại giao Triều Tiên sáng 13-4 đã thông báo cho các nhà báo nước ngoài tập trung tại khách sạn quốc tế Yanggakdo, động thái đến ít phút sau khi Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ đưa tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Trước đó, Triều Tiên tuyên bố đã sẵn sàng để thực hiện vụ phóng vệ tinh quan trắc Trái Đất Kwangmyongsong - 3 trong khoảng thời gian từ 12 đến 16-4 nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhật của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Thông báo về kế hoạch phóng vệ tinh của Bình Nhưỡng đã gây phản ứng mạnh từ Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Các nước này cho rằng vụ phóng của Triều Tiên là một hành động khiêu khích và không phù hợp với các cam kết.

Nhật Bản và Hàn Quốc cảnh báo sẽ đánh chặn tên lửa Triều Tiên nếu các mảnh vỡ của tên lửa rơi xuống khu vực thuộc chủ quyền của các quốc gia này. Mỹ đã đình chỉ kế hoạch viện trợ lương thực cho Triều Tiên vào ngày 28-3.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên