Hàn Quốc xác nhận thêm nhiều ca nhiễm virus corona mới

Cập nhật: 31-01-2020 | 15:37:38

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt hành khách tại bệnh viện trung tâm Seoul, Hàn Quốc ngày 27/1/2020. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)

Theo Trung tâm Ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), bệnh nhân thứ 8 được xác nhận nhiễm virus corona chủng mới là một phụ nữ Hàn Quốc 62 tuổi, từng tới tâm dịch Vũ Hán, miền Trung Trung Quốc và mới trở về hôm 23/1.

Trong khi đó, thông tin của 3 bệnh nhân còn lại vẫn đang được xác minh và sẽ sớm được công bố.

Thông báo trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi giới chức y tế cộng đồng của quốc gia này xác nhận ca nhiễm virus nCoV thứ 7 là một nam bệnh nhân Hàn Quốc 28 tuổi, mới trở về từ Vũ Hán hôm 23/1.

Bệnh nhân không hề có triệu chứng nhiễm virus khi nhập cảnh tại sân bay quốc tế Incheon, phía Tây Seoul.

Hiện, giới chức y tế đang nỗ lực tìm những người từng tiếp xúc với bệnh nhân.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, Seoul cũng đã thắt chặt các quy định cách ly và bắt đầu kiểm tra mọi công dân trở về từ Vũ Hán dù có hay không có triệu chứng.

Giới chức y tế cũng cho biết một chuyến bay được chính phủ nước này thuê trọn gói để sơ tán 368 công dân Hàn Quốc từ Vũ Hán về nước đã hạ cánh tại sân bay Gimpo vào 8h sáng 31/1.

Một người có triệu chứng sốt tại sân bay ở Trung Quốc nên đã không thể lên máy bay.

Trong số những người vừa về nước, 18 trường hợp đã được đưa tới các bệnh viện tại Seoul để giám sát sau khi có những triệu chứng như sốt.

Những công dân còn lại được đưa tới các cơ sở y tế công và được giữ lại cách ly trong 14 ngày, không được phép ra ngoài hay tiếp xúc với người tới thăm.

Các bác sỹ tại các cơ sở cách ly sẽ thường xuyên kiểm tra cho tới khi những người này đủ điều kiện được đưa ra khỏi diện cách ly.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này đang thảo luận với phía Trung Quốc về việc cử chuyến bay thuê trọn gói tiếp theo tới thành phố Vũ Hán để đón công dân về nước vào tối 31/1.

Tuy nhiên, quá trình thảo luận với Trung Quốc vẫn chưa kết thúc, nên chưa có thông tin cuối cùng về ngày giờ cụ thể.

Tuy phía Trung Quốc vẫn chưa chính thức cấp phép nhưng Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Vũ Hán vẫn gửi email cho những người dân chưa về nước, thông báo có khả năng chuyến bay tiếp theo sẽ xuất phát vào rạng sáng ngày 1/2 để người dân chuẩn bị sẵn sàng.

Do có hơn 700 người đăng ký về nước, nên dự kiến chuyến bay thứ hai sẽ chở khoảng hơn 350 người còn lại.

Tính đến sáng 31/1, trên toàn thế giới đã có 9.805 ca nhiễm bệnh ở 22 quốc gia và 214 người tử vong vì dịch bệnh viêm phổi do nCoV. Hàn Quốc phát hiện ca nhiễm virus đầu tiên hôm 20/1.

Hiện, các mặt hàng khẩu trang y tế và nước rửa tay tại quốc gia này cũng đang dần trở nên khan hiếm khi nhu cầu sử dụng và dự trữ phòng dịch bệnh, không chỉ từ công dân Hàn Quốc mà cả từ du khách Trung Quốc, tăng vọt.

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin thị trường cho biết các sản phẩm khẩu trang nhanh chóng cháy hàng tại hầu hết các cửa hàng tiện ích 24h, như CU hay 7-Eleven, trên cả nước.

Công ty chủ quản của chuỗi cửa hàng CU, BGF Retail Co, cho biết doanh số bán nước xúc miệng và nước rửa tay tăng gấp đôi sau khi thông tin dịch bệnh lây lan từ người sang người được xác nhận.

Các chợ trực tuyến như Gmarket và Auction cũng rơi vào tình cảnh "cháy hàng" trong khi nhiều nhà phân phối trên các chợ trực tuyến được thể hét giá cao gấp 10 lần so với giá gốc, gây ra cảnh hỗn loạn hoặc hoãn hủy đơn giao hàng.

Chính phủ Hàn Quốc cam kết sẽ siết chặt quản lý và xử phạt các nhà bán lẻ nâng giá các sản phẩm phục vụ vệ sinh dịch tễ.

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc đã triển khai chương trình giám sát mạng phân phối khẩu trang và nước rửa tay để đảm bảo nguồn cung bình ổn giá./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên