Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa

Cập nhật: 12-12-2012 | 00:00:00

  Ảnh minh họa. Ngày 12-12, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên đã tiến hành vụ phóng thử tên lửa đạn đạo trá hình trong khi Bình Nhưỡng tuyên bố đây chỉ là sứ mạng khoa học nhằm đưa một vệ tinh lên quỹ đạo.

"(Rocket) đã được phóng lên," người phát ngôn của bộ này xác nhận với hãng tin AFP nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Chưa có thông tin nào về vụ phóng này nhưng theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, dẫn nguồn tin chính phủ, vụ phóng tên lửa diễn ra tại trung tâm phóng vệ tinh Sohae vào 9 giờ 51 sáng (0051 GMT).

Chính phủ Nhật Bản cho biết tên lửa Triều Tiên đã bay qua quần đảo Okinawa ở phía nam nước này khoảng 12 phút sau khi được phóng lên.

Vụ phóng tên lửa diễn ra sau khi báo chí Hàn Quốc và phân tích hình ảnh vệ tinh của các chuyên gia Mỹ cho rằng rocket đã được gỡ khỏi bệ phóng để khắc phục một lỗi kỹ thuật.

Trước đó, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết kế hoạch phóng vệ tinh của Triều Tiên được lùi đến ngày 29-12, mở rộng thời hạn thêm một tuần so với dự định ban đầu từ ngày 10-22/12.

Theo người phát ngôn của Ủy ban Công nghệ Vũ trụ Triều Tiên, quyết định mở rộng thời hạn thực hiện vụ phóng là do "vấn đề kỹ thuật" trong khoang động cơ tên lửa đẩy.

Lần gần đây nhất, Triều Tên thử tên lửa 3 tầng Unha-3 hồi tháng 4, nhưng rocket bị nổ tung ngay sau khi phóng lên.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên