Hàn Quốc xử lý "cứng rắn" hành động khiêu khích của Triều Tiên

Cập nhật: 18-03-2016 | 15:44:32

Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 18-3 đã ra tuyên bố lên án mạnh mẽ việc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo vào sáng cùng ngày, vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Trong tuyên bố, Bộ trên khẳng định vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là hành động khiêu khích nghiêm trọng, đe dọa hòa bình trên bán đảo Triều Tiên cũng như toàn thế giới, phớt lờ các nghị quyết trừng phạt mới của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhằm vào Bình Nhưỡng liên quan tới vụ thử hạt nhân hồi tháng Một và phóng tên lửa đạn đạo tầm xa hồi tháng Hai vừa qua.

Bộ trên nhấn mạnh Hàn Quốc sẽ nhanh chóng thúc đẩy những biện pháp cần thiết tại Hội đồng Bảo an, phối hợp với cộng đồng quốc tế và thực hiện mọi nỗ lực nhằm gây sức ép để Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân-tên lửa.

Tuyên bố nêu rõ Seoul sẽ cứng rắn trong việc xử lý bất kỳ hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng, đồng thời duy trì trạng thái sẵn sàng phòng thủ.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, lúc 5 giờ 55 giờ địa phương (3 giờ 55 giờ Việt Nam ngày 18/3), Triều Tiên đã phóng ít nhất một tên lửa đạn đạo tầm trung từ khu vực Sukchon, phía Tây Nam Triều Tiên. Tên lửa này bay khoảng 800 km và rơi xuống vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Đông Triều Tiên.

Seoul cũng nghi ngờ Bình Nhưỡng đã phóng tên lửa thứ hai ngay sau đó./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên