Hàn Quốc yêu cầu Triều Tiên ngừng những đe dọa quân sự

Cập nhật: 27-06-2016 | 19:36:23

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un (phải) quan sát vụ thử tên lửa đạn đạo chiến lược đất đối đất tầm trung Hwasong-10. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Theo phóng viên TTVXN tại Seoul, ngày 27-6, Hàn Quốc đã yêu cầu Triều Tiên ngừng đưa ra những đe dọa quân sự sau khi Bình Nhưỡng trước đó cùng ngày cảnh báo sẽ trả đũa việc Seoul trấn áp các hoạt động đánh bắt cá trái phép gần biên giới trên biển phía Tây (Hoàng Hải) của hai nước.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, sáng cùng ngày, Bình Nhưỡng đã lên án việc Seoul xua đuổi các tàu đánh cá của Trung Quốc hoạt động trái phép tại vùng biển trung gian giữa hai miền Triều Tiên gần khu vực cửa sông Hàn, đồng thời đòi Hàn Quốc phải ngừng ngay hoạt động này nếu không muốn phải hứng chịu “hành động đáp trả” của Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã lên tiếng bác bỏ lời đe dọa trên.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Phó phát ngôn viên của Bộ trên, Park Soo-jin, cho biết Chính phủ Hàn Quốc coi những lời đe dọa và tuyên bố mang tính khiêu khích của Triều Tiên là không phù hợp và không có lợi cho việc cải thiện quan hệ liên Triều.

Chính phủ Hàn Quốc đã yêu cầu Bình Nhưỡng ngừng đưa ra những đe dọa quân sự.

Trong một diễn biến liên quan, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun tuyên bố với báo giới rằng nước này đang theo dõi chặt chẽ khả năng các tàu cá Trung Quốc quay trở lại mặc dù đã rút khỏi khu vực trên trong 11 ngày qua.

Ngoài ra, khi được hỏi liệu có phải Triều Tiên đang tiến hành diễn tập tấn công ngầm ở khu vực biển trung gian hay không, quan chức này nói rằng đến nay, phía Hàn Quốc chưa phát hiện động thái đáng ngờ nào của quân đội Triều Tiên./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên