Hàn-Trung cam kết thúc đẩy chấm dứt chính thức chiến tranh Triều Tiên

Cập nhật: 04-05-2018 | 19:14:16

 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) tại làng đình chiến Panmunjom. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Theo Yonhap, lãnh đạo Hàn Quốc và Trung Quốc ngày 4/5 tuyên bố hai nước sẽ hợp tác chặt chẽ để thúc đẩy một hiệp ước hòa bình với Bình Nhưỡng, chính thức chấm dứt chiến tranh Triều Tiên.

Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết, trong cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Bắc Kinh trong việc giúp Triều Tiên từ bỏ tham vọng hạt nhân.

Nhà Xanh trong thông cáo báo chí nêu rõ: "Tổng thống Moon Jae-in đã nhấn mạnh rằng sự quan tâm và hỗ trợ không ngừng của Chủ tịch Tập Cận Bình, cũng như những đóng góp liên tiếp của Chính phủ Trung Quốc rất quan trọng trong việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên và thiết lập nền hòa bình lâu dài."

Theo Nhà Xanh, Chủ tịch Tập Cận Bình đã hoan nghênh Tuyên bố Panmunjom được ông Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ký kết trong cuộc họp thượng đỉnh liên Triều hôm 27/4, đồng thời cam kết hỗ trợ toàn diện.

Chủ tịch Tập Cận Bình cũng cho biết, ông Kim Jong-un đã tái khẳng định sẵn sàng phi hạt nhân hóa trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tại Bình Nhưỡng hồi đầu tuần.

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo "cũng nhất trí rằng hai nước sẽ liên lạc chặt chẽ và tích cực hợp tác trong tiến trình thay thế hiệp định đình chiến bằng một hiệp ước hòa bình"./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên