Hàng chục công nhân ngất xỉu chưa rõ nguyên nhân

Cập nhật: 17-10-2014 | 17:22:39

(BDO) Chiều 17-10, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã có mặt tại Công ty TNHH Kỳ Phong khu phố Bình Giao, phường Thuận Giao, TX.Thuận An để tìm hiểu, điều tra nguyên nhân khiến gần 70 công nhân phải nhập viện cấp cứu.

Cơ quan chức năng kiểm tra các điều kiện vệ sinh, môi trường làm việc của Công ty TNHH Kỳ Phong

Theo điều tra sơ bộ, ngày 14-10 có 19 người nhập viện, tiếp đó ngày 15-10 có 27 người nhập viện và ngày 16-10 có 20 công nhân bị ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu tại Phòng khám Đa khoa Hưởng Phúc và Phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo, TX. Thuận An.

Trong ngày 17-10, nhiều công nhân tiếp tục bị ngất xỉu chưa rõ nguyên nhân

Trong ngày 17-10, một số công nhân tiếp tục xuất hiện tình trạng khó thở và bị ngất xỉu đã được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, có trường hợp đã bị công ty giữ lại phòng y tế mà không đưa đi cấp cứu, khi cơ quan chức năng có mặt yêu cầu, công ty mới chuyển các công nhân này đi cấp cứu.

Lực lượng chức năng đã kiểm tra điều kiện vệ sinh an toàn khu vực nhà ăn cũng như môi trường làm việc của các công nhân; đồng thời, khẩn trương thu thập thông tin từ các công nhân để điều tra, làm rõ nguyên nhân. 

Trao đổi với phóng viên, một số công nhân cho biết, buổi sáng khi họ vào xưởng làm việc thì hít phải một mùi khí lạ và cảm thất chóng mặt, bủn rủn tay tay chân, không thể cử động được và sau đó là bị ngất xỉu. Phía công ty giải thích đó chỉ là hiệu ứng xỉu “dây chuyền”. Theo bác sĩ Từ Tấn Thứ, Trưởng phòng nghiệp vụ Sở Y tế tỉnh cho biết, các kết quả chẩn đoán của bệnh viện chỉ có mục đích để theo dõi, điều trị, không đồng nghĩa thay thế kết quả xét nghiệm, kiểm tra của cơ quan chức năng chuyên môn. Sở Y tế đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tìm hiểu, điều tra làm rõ nguyên nhân khiến công nhân ngất xỉu hàng loạt kéo dài trong nhiều ngày qua tại Công ty Kỳ Phong.

M.DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên