Hàng chục học viên tố giảng viên nhận tiền đăng ký học lái xe rồi bỏ trốn

Cập nhật: 07-08-2018 | 09:15:09

Sau nhiều ngày cố gắng liên hệ qua điện thoại không được, các học viên tìm đến “văn phòng làm việc” của ông Tạ Hữu C. (giáo viên dạy lái xe tại Trung tâm đào tạo lái xe T.A, có trụ sở tại quận 12, TP.Hồ Chí Minh) để hỏi về việc người này nhận hàng trăm triệu đồng của nhiều học viên nhưng không giải quyết. Tuy nhiên, ông C. đã không có mặt tại đây.


Sáng 6-8, nhiều học viên kéo đến văn phòng để tìm gặp ông C. nhưng không gặp, nhiều đồ đạc trong văn phòng đã bị dọn sạch

Theo đơn trình báo của người bị hại, vào đầu năm 2017, khi biết ông Tạ Hữu C. nhận hồ sơ học bằng lái xe, nhiều người đã đến “văn phòng” của ông ở phường An Phú, TX.Thuận An đăng ký. Khi đến đây, học viên đóng đủ số tiền là 12 triệu đồng, biết được điều này nên ông đã yêu cầu một số học viên làm việc với ông đưa trước một nửa số tiền là 6 triệu động; còn lại sẽ đóng trước ngày thi một ngày để hoàn tất mọi thủ tục. Đóng xong, học viên nhận được giấy biên nhận từ chỗ ông C. nhưng đến nay, ông C. lấy lý do hiện Trung tâm đào tạo lái xe T.A quá tải nên đã chuyển các hồ sơ đến Trường đào tạo lái xe Trung ương 3 (TP.Hồ Chí Minh) để thi.

Anh V.V.N., đăng ký làm hồ sơ tại văn phòng của ông C., bức xúc: “Từ lúc đăng ký đến giờ đã 7 tháng nhưng tôi chưa nhận được thông báo từ trường dạy hoặc thông tin gì từ ông C. Khi tìm đến trường Trung ương 3 thì cán bộ ở đây nói rằng tên của tôi không có trong danh sách thi”. Một học viên khác là anh N.H.K. cho biết, anh cùng một số học viên không thấy tên trong danh sách thi tại hai trường dạy lái xe trên nên đã gọi điện thoại cho ông C. nhưng ông không nghe máy.

Theo tìm hiểu của P.V, hiện số lượng học viên gặp ông C. đóng tiền và làm hồ sơ để đăng ký thi lái xe đã lên đến 19 người. Khi không liên lạc được với ông C., hàng chục học viên đã kéo nhau đến trụ sở văn phòng đăng ký học lái xe của ông này. Tuy nhiên, cửa văn phòng ông đã khóa chặt, không có bóng người. Đến ngày 6-8, nhiều học viên tiếp tục tìm đến văn phòng của ông C. nhưng người này không có mặt, nhiều đồ đạc trong văn phòng đã dọn sạch. Nghi bị ông C. lừa đảo rồi bỏ trốn, các học viên đã đến trụ sở Công an phường An Phú, TX.Thuận An để trình báo sự việc.

Liên quan đến vụ việc, Công an phường An Phú cho biết hiện công an đã tiếp nhận đơn trình báo sự việc của hàng chục học viên liên quan ông Tạ Hữu C. Sau đó, Công an phường An Phú sẽ tiến hành phối hợp với Công an TX.Thuận An điều tra.

Về phía Trung tâm đào tạo lái xe T.A xác nhận ông C. là giáo viên dạy lái xe và từng nhận học viên đến thi bằng lái tại trung tâm này nhưng trung tâm liên hệ với ông C. chưa được.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên