Hàng chục ngàn m2 nhà kho Công ty Tây Thái Bình Dương bị lửa thiêu rụi

Cập nhật: 12-04-2019 | 09:15:27

Đến 13 giờ chiều 11-4, sau gần 6 giờ tích cực chữa cháy, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh với sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.Hồ Chí Minh và Đồng Nai đã khống chế, dập tắt vụ hỏa hoạn xảy ra tại Công ty TNHH Giao nhận - Xây dựng - Thương mại Tây Thái Bình Dương (Western Pacific) tại lô C2, đường N17 - N18 KCN Sóng Thần 2, TX.Dĩ An.


Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đang nỗ lực dập lửa

Thống kê ban đầu vụ cháy đã làm thiêu rụi 19.500m2 nhà kho. Thời điểm xảy ra cháy, nhà kho được 4 doanh nghiệp gửi hàng tại đây gồm: Công ty TNHH IMF thuê chứa đồ gỗ nội thất; Công ty TNHH Panalina thuê chứa nhớt; Công ty TNHH Chenker thuê chứa bách hóa tổng hợp và Công ty TNHH Rhnves thuê kho chứa bách hóa tổng hợp.

Vụ cháy đã làm thiệt hại nhiều đồ gỗ nội thất, hàng bách hóa tổng hợp. Rất may ngọn lửa chưa cháy lan khu vực bãi chứa hàng trăm thùng phuy hóa chất dầu, nhớt. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản vẫn đang được thống kê.

Khoảng 7 giờ sáng 11-4, sau tiếng nổ lớn, khói lửa nhanh chóng bốc lên cuồn cuộn trong kho chứa hàng của Công ty Western Pacific. Thời điểm này có hai container đang đậu trước kho tiếp hàng, tuy nhiên chỉ có một container được kéo ra ngoài kịp thời và chỉ bị cháy sém một phần .

Theo các nhân chứng, chỉ ít phút sau khi xảy ra cháy, ngọn lửa nhanh chóng bùng phát lan rộng và bao trùm cả nhà kho rộng hàng ngàn m2. Nhiều công nhân hoảng sợ đã tháo chạy khỏi công ty. Nhiều tiếng nổ lớn từ các thùng phuy chứa hóa chất người dân cách xa nhiều cây số vẫn nghe thấy. Vụ cháy đã tạo cột khói đen kịt cao hàng trăm mét bao trùm cả khu vực rộng lớn. Nhiều công ty xung quanh lo sợ lửa cháy lan đã sơ tán công nhân khỏi nhà kho và cho công nhân về nghỉ.

Hiện nguyên nhân, thiệt hại vụ cháy vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên