Hàng chục nữ sinh đồng loạt ngất xỉu trong lớp học

Cập nhật: 29-11-2011 | 00:00:00

Từ ngày 25-28.11, hàng hục học sinh nữ Trường THPT Yên Thành 3 (huyện Yên Thành, Nghệ An) đang ngồi học bất ngờ ngất xỉu ngay tại lớp. Sự việc xảy ra gây hoang mang cho cả thầy trò và các phụ huynh.

Sáng 29-11, thầy Trần Đình Đô, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Thành 3 cho biết: “Sự việc học sinh đang ngồi học bị ngất xỉu xảy ra tại trường là có thật, có tới hàng chục em, chủ yếu ở khối 12. Sau khi xảy ra hiện tượng trên, trường, các giáo viên cùng phụ huynh đã đưa các em đến Trạm Y tế xã cấp cứu và đến chiều ngày 28-11 sức khỏe các em đã ổn định, được gia đình tiếp nhận. Đến sáng nay (29-11) tất cả các em đã đến trường học đầy đủ. Để rõ hơn về hiện tượng các nữ sinh của trường bị ngất xỉu đồng loạt trong mấy ngày qua, chúng tôi đã lên mạng tra khảo và nghi khả năng các em bị hiện tượng Hysteria (căng thẳng thần kinh gây ra ngất hàng loạt)”.

  Trường THPT Yên Thành 3, nơi có hàng chục học sinh ngất xỉu trong mấy ngày vừa qua

Cũng theo thầy Đô, để điều trị “căn bệnh” này cần biện pháp tâm lý. Theo đó, để tránh những căng thẳng có thể xảy ra, nhà trường đã in một số bài báo trên mạng để các em đọc giải trí, đỡ căng thẳng; tăng thể dục giữa giờ; giảm các giờ học thêm ở trường. Nhà trường cũng tăng hoạt động ngoài giờ và tiến tới đoàn trường sẽ phối hợp với các chuyên gia tâm lý mời họ về nói chuyện với các em để các em rõ hơn về tâm lý hiện nay.

Các thầy cô trong trường cho biết khoảng 6-7 năm trước đây, ở Trường THPT Yên Thành 3 cũng đã xảy ra một số trường hợp tương tự nhưng không đáng kể.

Thời điểm hiện tại, trong các ngày từ 25-28.11, khối học sinh 11 và 12 của Trường THPT Yên Thành 3 có tới 32 em bị ngất xỉu trong giờ học. Điển hình trong giờ dạy Vật lý, tại lớp 12 C1 sáng 28-11, có 28 nữ sinh ngất xỉu. Các học sinh nam kể lại, ban đầu chỉ có một bạn gái bị ngất, được đưa đi trạm xá, sau đó thì hàng loạt bạn nữ ngất và ngã ra bàn.

Thông tin mới nhất từ thầy Trần Đình Đô, lúc 10 giờ 15 phút sáng nay lại có 4-5 em học sinh khối 10 và 11 bị ngất xỉu trong giờ học, hiện được cấp cứu ở trạm xá của xã.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên