Vụ cô giáo sơ ý làm bị thương môi cháu bé tại trường Mầm non Trà My:

Hàng chục phụ huynh viết đơn xin cho cô giáo được tiếp tục đi dạy

Cập nhật: 06-10-2014 | 09:13:32

Sau khi biết Ban Giám hiệu (BGH) trường Mầm non Trà My (cơ sở 2, phường Phú Lợi, TP.TDM) cho cô Hồng Thị Kim Duyên thôi việc vì sơ ý làm bị thương nhẹ ở môi một cháu bé lớp chồi 3, hàng chục phụ huynh ở lớp này đã làm đơn, viết thư gửi đến BGH nhà trường xin cho cô Duyên tiếp tục được dạy các cháu. Họ tin cô Duyên là một giáo viên có tâm với nghề, không có chuyện ngược đãi con em mình.

Những lá đơn đầy tình người mà các bậc phụ huynh đã viết, động viên cô Duyên tiếp tục công việc dạy trẻ

Xúc động những bức tâm thư

Sáng 3-10, khi được BGH của trường cho xem từng bức thư mà các bậc phụ huynh vừa mới gửi đến, giáo viên Hồng Thị Kim Duyên đã xúc động không nói nên lời. Cô giáo trẻ đã nghiền ngẫm từng câu chữ. Nước mắt cô đã rơi.

Trong lá đơn của mình, chị B.T.H chia sẻ: “Chúng tôi nghĩ rằng chúng ta đã quá ám ảnh về vấn đề bảo mẫu hành hạ trẻ em mà báo chí đã đăng tải trong thời gian vừa qua, nên khi cô Duyên vô tình gây vết thương cho bé đã làm nhiều người nghĩ rằng cô Duyên đã bạo hành bé. Nhưng cô Duyên là một giáo viên đã tốt nghiệp và có bằng cấp chuyên ngành sư phạm, nên cô thừa biết vấn đề bạo hành trẻ hiện nay đang được xã hội quan tâm. Trong quá trình tiếp xúc, chúng tôi nhận thấy cô Duyên là một giáo viên nhiệt tình và thương yêu các bé, kiên nhẫn chăm sóc bé, nói chuyện với các bé nhẹ nhàng… Theo chúng tôi, cô Duyên là một giáo viên có đạo đức nghề nghiệp và chuyện xảy ra là ngoài ý muốn”.

Trong bức thư của mình gửi đến BGH trường Mẫu giáo Trà My, chị N.N.D viết rằng: “Tôi đã tìm hiểu sự việc, hơn ai hết con chúng tôi hàng ngày đang do cô Duyên dạy bảo. Tôi biết cô Duyên vì chỉ sơ ý làm trầy môi cháu bé mà thôi. Chúng ta cũng từng gặp những sự cố ngoài ý muốn, không ai hoàn hảo đến trọn đời. Cô Duyên đã chọn con đường dạy trẻ, đó là công việc yêu thích cũng như niềm đam mê mà cô ấy sẽ đi đến hết cuộc đời. Rất mong BGH nhà trường xem xét, đưa cô Duyên trở lại lớp học trong thời gian sớm nhất…”. Rất nhiều bức tâm thư đầy tính nhân văn, cao cả và cảm thông đã động viên, chia sẻ cùng cô Duyên trong những ngày qua.

Chỉ sơ ý trong giờ dạy học

Trước đó vào sáng ngày 1-10, người thân cháu L.D.Đ.T. (4 tuổi, ngụ TP.TDM) đã đến trường Mầm non Trà My yêu cầu phía nhà trường làm rõ vết thương trên môi của bé T. Cô Trương Bích Ly, Hiệu trưởng của trường, cho biết: “Tôi thấy phía gia đình cháu T. quá bức xúc. Trước yêu cầu của gia đình, chúng tôi buộc lòng phải cho cô Duyên thôi việc để điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc. Qua tường trình của cô Duyên cũng như các cô giáo khác trong lớp học, đã chứng minh cô Duyên chỉ sơ ý làm bị thương nhẹ lên môi cháu. Nhưng sau đó, có một số báo mạng đã vào cuộc và đưa tin không đúng sự thật. Việc này chúng tôi đã viết tường trình gửi lên các cấp”.

Theo tường trình của cô Duyên, vào chiều 30-9, khi cô đang dạy các cháu đọc thơ, thì có vài bé ngồi phía sau nói chuyện riêng không tập trung vào giờ học. Vì vậy, cô Duyên lấy chai nước suối gần đó vỗ xuống nền nhà để ổn định các cháu. Khi cô Duyên nhấc chai nước lên đã vô tình đụng vào môi bé T. đang ngồi gần cô. Đây là chai nước mà cô Duyên dùng để dạy các cháu về hoạt động khám phá trước đó. Cụ thể là dạy cách mở nắp, uống nước và khóa chặt nắp chai nước để không bị đổ…

Cô Duyên cho biết chiều 4-10, cô và BGH đã đến nhà gặp phụ huynh bé T. để nói lời xin lỗi và đã được bỏ qua.

Theo cô Trương Bích Ly, mỗi lớp học trong trường Trà My đều có 2 cô giáo thường trực dạy các cháu và một bảo mẫu chăm lo sức khỏe, ăn uống. Bên cạnh đó, BGH thường xuyên kiểm tra đột xuất việc dạy học ở các lớp, nên không thể có chuyện dạy các cháu không đúng phương pháp sư phạm.

 “Chúng tôi đã họp BGH nhà trường và quyết định cho cô Duyên trở lại trường để dạy vào ngày 6-10. Ở lớp chồi 3 nơi cô Duyên theo dạy có tổng cộng 30 cháu, thì hiện đã có 29 phụ huynh làm đơn, viết thư và ký xác nhận vào đơn xin nhà trường cho cô Duyên quay lại lớp. Trước tình cảm trên, chúng tôi không có lý do gì để buộc một cô giáo trẻ, yêu nghề phải nghỉ dạy”, bà Huỳnh Thị Kim Cúc, chủ đầu tư hệ thống trường Mầm non Trà My cho biết.

 

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết
Tôi là phụ huynh của trường Trà My, tôi rất cảm ơn các anh nhà báo đã phản ánh trung thực. Vô tình các anh đã bắt bỏ những luồn tin sai lệch của nhiều tờ báo khác. Tôi chỉ tin sự thật. Người làm báo phải có chữ tâm đức trong nghề.
phuongtrangdalac.vt (Cách đây 10 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên