Hàng giả về nông thôn 

Cập nhật: 09-10-2015 | 09:30:24

hiều người dân ở xã Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên cho biết mình bị lừa mua hàng giả với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng. Điều đáng nói là những người mua nhằm hàng giả cho rằng họ bỏ tiền ra mua hàng vì được địa phương gửi giấy mời đến dự “hội thảo”!

 Bà Thúy bỏ ra 5 triệu đồng để mua hàng mà không sử dụng được mặc dù món hàng này vẫn đang trong thời gian bảo hành

Theo thông tin người dân phản ánh, có một nhóm người tự xưng là nhân viên của Công ty TNHH - TM Quốc tế Giang Sơn, đến địa bàn xã Tân Thành liên hệ lãnh đạo địa phương để gửi thư mời đến người dân các ấp đến mua hàng. Không biết thực hư thế nào, thư mời của công ty trên nhanh chóng được ban điều hành các ấp “hỗ trợ” gửi đến nhiều người dân mời tham gia “hội thảo”. Ông Nguyễn Tấn Đạt, người dân ấp 4 xã Tân Thành nói trong bức xúc: “Chúng tôi là dân lao động nghèo, kiếm được đồng tiền rất khó khăn. Thời điểm đó tôi nhận được thư mời thông báo tham gia “hội thảo bán hàng tiêu dùng” thông qua xã nên chúng tôi rất tin tưởng và đến tham gia mua hàng. Tôi mua cây đèn sử dụng năng lượng mặt trời với giá 750.000 đồng, kèm theo phiếu bảo hành hẳn hoi mang tên Công ty TNHH-TM Quốc tế Giang Sơn (có địa chỉ số T115 khu TĐC dự án Dốc Hội, Đại học Nông Nghiệp 1, thị trấn Châu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội và địa chỉ liên hệ tại số 30-4 Mương Đào, TX.Bến Cát tên đại lý Vân Anh) rất cụ thể. Ai ngờ sau khi đem hàng về nhà thì sử dụng không được. Chúng tôi liên lạc qua số điện thoại trong địa chỉ trên để phản ánh thì không liên lạc được”.

Không riêng gì ông Đạt, bà Nguyễn Thị Thúy (ngụ ấp 4) cũng mua một máy quạt sử dụng năng lượng mặt trời với giá 3,5 triệu đồng và 2 cây đèn sử dụng năng lượng mặt trời giá 1,5 triệu đồng nhưng khi mang về nhà thì không sử dụng được. Bà Thúy chia sẻ: “Chúng tôi là những người trong Ban điều hành ấp nhưng vẫn bị nhóm người đó lừa chứ nói gì người dân”. Ngoài ra, bà Lê Thị Nghiên, Trưởng Ban điều hành ấp 4 mua một máy quạt với giá 3,5 triệu đồng về xài không được cũng đành chịu thua. Bà Trần Thị Cảnh (ở ấp 2) mua 1 máy quạt và 1 cây đèn với giá hơn 4 triệu đồng cũng không sử dụng được…

Quá bức xúc, bà Thúy và một số người khác đã phản ánh sự việc đến lãnh đạo xã. Sau đó ông Lê Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thành đã liên hệ với đơn vị bán hàng để trao đổi sự việc, phía bên công ty hứa sẽ đến xem xét khắc phục và đổi hàng lại cho người dân, nhưng sau đó không thấy ai quay lại. Người dân tiếp tục liên lạc qua điện thoại thì không có ai trả lời. Sau đó người dân tiếp tục gửi đơn phản ánh đến Hội Bảo trợ người tiêu dùng của tỉnh với mong muốn các ban ngành vào cuộc điều tra xác minh cụ thể tên công ty trên và địa chỉ để làm rõ hành vi lừa đảo của công ty này, nhằm tránh gây thiệt hại cho người khác.

Sau khi ghi nhận sự việc, P.V đã gặp ông Lê Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thành để trao đổi thêm về thông tin mà người dân phản ánh nhưng ông Dũng giới thiệu qua gặp bà Nguyễn Thị Định, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Thành, kiêm Chi hội trưởng Hội Bảo vệ người tiêu dùng huyện Bắc Tân Uyên. Bà Định cho biết: “Về việc này hội không nhận được đơn khiếu nại gì của người dân nên rất khó xử lý. Nếu hội nhận được đơn sẽ tiến hành phối hợp với quản lý thị trường và ngành chức năng liên quan thành lập ban kiểm tra để tiến hành xác minh cụ thể nhằm bảo vệ lợi ích cho người tiêu dùng. Hiện nay hội chỉ vận động, tuyên truyền người dân khi mua hàng cần nắm thông tin cụ thể của đơn vị bán hàng, nhãn hàng có tên tuổi, mẫu mã đáng tin cậy trên thị trường”.

 CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết
Cần làm rõ vai trò của chính quyền địa phương.
Mai Văn Tư (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên