Hãng hàng không mở đường bay quốc tế ngắn kỷ lục

Cập nhật: 04-10-2016 | 09:37:32

Hãng hàng không Peole's Viennaline của Áo đã quyết định mở nguyên một đường bay từ thành phố St. Gallen, Thuỵ Sĩ đến Friedrichshafen ở Đức chỉ tốn có tám phút.

Thành phố St. Gallen vốn chỉ cách trung tâm công nghiệp Friedrichshafen có một giờ lái ô tô. Hai địa danh này bị chia cắt bởi Hồ Constance và con đường để lái xe vòng qua hồ dài hơn 75km. Người dân cũng có thể đi phà qua hồ nhưng thời gian di chuyển lại tốn đến 1 giờ 20 phút.

Hãng hàng không Peole's Viennaline mở đường bay siêu ngắn

Hãng People's Viennaline sẽ tổ chức một đường bay thẳng ngang qua hồ và con đường này chỉ có khoảng 20km. Hãng sẽ mở mười chuyến mỗi tuần bắt đầu từ ngày 2 tháng 11 tới. Hành khách sẽ được sử dụng phi cơ 50 chỗ Embraer 135 và phải trả 40 euro, hơn 1 triệu, tiền vé.

CEO của Peole's Vienna, Daniel Steffen cho biết họ có ý tưởng dùng đường bay siêu ngắn này làm chuyến bay trung chuyển từ St. Gallen đến Friedrichshafen rồi đến thành phố Cologne ở Đức. Tuy nhiên hành khách không nhất định phải bay tiếp đến Cologne mà có thể chọn xuống luôn ở Friedrichshafen.

Chỉ mất 8 phút để bay từ St. Gallen, Thuỵ Sĩ đến Friedrichshafen ở Đức

Danh hiệu đường bay quốc tế ngắn nhất thuộc về chuyến bay 10 phút từ thủ đô Vienna của Áo đến thủ đô Bratislava của Slovakia. Thế nhưng chuyến bay này hiện đã ngừng hoạt động.

Còn đường bay nội địa ngắn nhất phải kể đến đường bay dài hơn 1,6km trên đảo Orkey ở Scotland. Chuyến bay này chỉ mất có 47 giây tuỳ hướng gió.

Trong khi đó chuyến bay dài nhất là từ Auckland ở New Zealand đến Dubai dài tới 17 giờ 20 phút của hãng Emirates.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên