Hãng hàng không tư nhân VietJetAir chuẩn bị cất cánh: Thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng

Cập nhật: 05-12-2011 | 00:00:00

Sau một số lần “lỡ hẹn” với người tiêu dùng, ngày 24-12 tới, VietJetAir sẽ chính thức đi vào hoạt động sau 4 năm được cấp giấy phép. Việc ra đời một hãng hàng không tư nhân sẽ góp phần tạo thuận lợi hơn cho người tiêu dùng trong lựa chọn phương tiện đi lại. 

 VietjetAir ký kết thuê máy bay Ông Nguyễn Đức Tâm, Phó Tổng Giám đốc VietJetAir cho biết, VietJetAir sẽ khởi bay với tần suất 4 chuyến bay/ngày trên đường trục chính Hà Nội - TP.HCM trong thời gian đầu hoạt động, sau đó sẽ tăng dần để đạt mục tiêu 14 chuyến bay/ngày. “Hàng không là lĩnh vực rất đặc thù, các nhà sáng lập VietJetAir là những chuyên gia giàu kinh nghiệm và tâm huyết trong lĩnh vực hàng không. Vì thế, chúng tôi kiên trì theo đuổi mô hình LLC (hàng không chi phí thấp ), tìm cách ứng dụng phù hợp nhất trong môi trường pháp lý và thực tiễn kinh doanh tại Việt Nam” - ông Tâm cho bày tỏ. Với  chiến lược kinh doanh theo mô hình LLC, VietJetAir đã quyết định lựa chọn dòng máy bay chủ đạo là Airbus A320 mới,  tập trung vào các sản phẩm máy bay mới để tiết kiệm chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng, vận hành.

VietJetAir có cấu trúc 180 ghế đồng hạng trên máy bay. Các ghế được thiết kế thuận tiện cho khách hàng sử dụng. Đặc biệt khách hàng bay Việt Nam sẽ có được trải nghiệm mới khi sử dụng loại ghế được bọc bằng da cao cấp giúp cho khách hàng có được cảm giác dễ chịu suốt hành trình bay. Việc sử dụng máy bay chất lượng cao sẽ là một yếu tố then chốt giúp VietJetAir hạn chế tối đa các lý do kỹ thuật làm ảnh hưởng đến lịch trình các chuyến bay. “Phương châm của chúng tôi là tạo ra nhiều cơ hội đi máy bay với chi phí thấp hơn cho người dân trong nước và khách du lịch đến Việt Nam, thúc đẩy giao thương, du lịch và đầu tư” - ông Tâm chia sẻ. VietJetAir đã có những kế hoạch rất căn cơ và chuẩn bị nguồn lực tài chính cho kế hoạch 5 năm. Mục tiêu của VietJetAir những năm đầu là tập trung cho chất lượng phục vụ, bảo đảm lịch bay ổn định và đúng giờ. Hãng hàng không này đã xác định rất rõ là những năm đầu chưa thể có thu nhập, nhưng sẽ có kế hoạch dần dần cân đối giữa doanh thu và chi phí và tiến tới có lãi trong những năm sau.

T.ĐỒNG

VietJetAir là hãng hàng không thứ 4 tại Việt Nam, được cấp phép vào tháng 12-2007 với số vốn ban đầu là 600 tỷ đồng. Đây cũng là hãng hàng không tư nhân duy nhất hiện tại tại Việt Nam được phép khai thác cả tuyến bay nội địa và quốc tế. VietJetAir cũng vừa chính thức khai trương hệ thống bán vé tại 200 phòng vé trên toàn quốc để phục vụ cho chuyến bay thương mại đầu tiên, cất cánh vào ngày 25-12, đúng 4 năm sau ngày được cấp phép.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên