Hàng hóa bảo đảm cung ứng, giá cả ổn định

Cập nhật: 02-02-2021 | 08:03:54

Mặc dù dịch bệnh Covid-19 xuất hiện trở lại đúng vào thời điểm cận kề Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhưng tại hệ thống các siêu thị, chợ trên địa bàn Bình Dương, hàng hóa thiết yếu vẫn đầy ắp, không có tình trạng tăng giá.

 Hàng hóa dồi dào tại các siêu thị trên địa bàn tỉnh

 Hàng hóa phong phú

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương, cho biết toàn bộ hàng hóa thiết yếu chuẩn bị phục vụ nhân dân trong thời gian có dịch rất phong phú, bảo đảm đầy đủ về lượng và chất nên nhân dân không phải lo. Hiện tại Sóng Thần (TP.Dĩ An) có nhiều kho hàng hóa của các đơn vị thương mại lớn trên địa bàn nên người dân an tâm về nguồn cung trong mọi tình huống.

Năm 2021, ngành công thương bảo đảm việc thực hiện chương trình bình ổn thị trường với nhiều nhóm hàng thiết yếu, như lương thực (gạo, mì, phở khô…), thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả tươi, đường, dầu ăn, gia vị (nước mắm, nước chấm, muối, mì chính…), sữa (sữa nước, sữa bột…). Cùng với đó là các nhóm hàng có nhu cầu cao trong thời điểm mùa vụ như dịp Tết Nguyên đán (mứt, bánh kẹo, rượu, bia, nước giải khát)… cũng bảo đảm cho người dân vui xuân đón tết an toàn. “Bình Dương đáp ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho nhân dân trong mọi tình huống phát sinh dịch bệnh. Tuy nhiên, mọi người dân cũng cần hiểu biết, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, không mua gom, tích trữ hàng hóa tránh gây hiện tượng thiếu hàng, tăng giá cục bộ trong ngắn hạn”, ông Toàn nhấn mạnh.

Tại siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh như Co.opmart, Big C, Mega Maket… cũng như các cửa hàng tiện ích đầy ắp hàng hóa, nhân viên luôn sẵn sàng bổ sung thêm hàng hóa. Đặc biệt, giá cả của các mặt hàng không có tình trạng “sốt giá”, ngược lại, các đơn vị tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá qua đó kích cầu tiêu dùng.

“Với kinh nghiệm chuẩn bịhàng hóa tại đợt giãn cách xã hội trong năm 2020, hệ thống siêu thị bảo đảm các mặt hàng thiết yếu, người tiêu dùng quan tâm nhiều, như: Gạo, dầu ăn, nước mắm, mì gói, nước rửa tay, khẩu trang… luôn có đầy đủ, đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng. “Do có kho hàng hóa ngay tại khu vực địa phương nên chúng tôi tự tin trong việc bảo đảm nguồn cung và vận chuyển hàng trong thời gian sớm nhất ởnhững tình huống đặc biệt. Siêu thịsẽ chủ động các dịch vụmua bán online để bảo đảm an toàn dịch bệnh”, ông Hoàng Long, Giám đốc siêu thị Co.opmart 30-4 chia sẻ. Tương tự, hệ thống siêu thị Mega Market cũng tung ra các chương trình khuyến mại hàng hóa tết, cùng với đó, các loại hàng hóa như rau, củ quả, thịt, cá vẫn đầy ăm ắp trên kệ.

Ông Trần Văn Tùng, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh, cho biết đã chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường “bám chặt” thị trường. Trong trường hợp có phát sinh tình trạng găm hàng tăng giá, gây nhiễu loạn thị trường sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Ý thức phòng dịch cao

Đặc biệt, tại nhiều siêu thị trên địa bàn Bình Dương đều bố trí nhân viên kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu khách hàng sử dụng khẩu trang khi vào siêu thịmua sắm, gần như 100% người dân đi mua sắm tại chợtruyền thống, siêu thịđều đeo khẩu trang phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Quan sát qua các cửa hàng tiện lợi, các chợ dân sinh, siêu thị bán hàng thiết yếu, mọi người vào mua sắm đều đeo khẩu trang, đo thân nhiệt vàrửa tay sát khuẩn. Điều dễ nhận thấy làngười đến mua hàng đều giữ khoảng cách và chọn đồ khá nhanh, khác hẳn ngày chưa códịch bệnh. Người bán cũng ý thức rất rõ việc bảo đảm an toàn sức khỏe cho mình và những người xung quanh.

Theo đại diện Ban Quản lý chợThủ Dầu Một, hệ thống loa phát thanh của chợ luôn hoạt động để nhắc nhở các tiểu thương và người dân vào khu vực mua bán cần bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh. Đến nay, công tác an toàn phòng, chống dịch bệnh trong khu vực chợ được bảo đảm.

Người dân không nên tích trữ

 Sau khi Bình Dương công bố thông tin có trường hợp nhiễm bệnh Covid- 19 trong cộng đồng và thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống, do không nhận thức rõ vấn đề, nhiều người dân vẫn đổ xô mua các nhu yếu phẩm để tích trữ. Theo ghi nhận của phóng viên, vào chiều tối 31-1 và sáng 1-2, tại một số chợ, nhất là các cửa hàng, đại lý kinh doanh gạo trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một tấp nập người mua gạo tích trữ. Chủ một đại lý gạo trên đường Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, cho biết các loại gạo trong kho không thiếu nhưng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đại lý đã phải tăng cường thêm người phục vụ.

Theo khuyến cáo của ngành chức năng, đại diện các hệ thống phân phối, chủ các đại lý gạo trên địa bàn, người dân cần bình tĩnh trước dịch bệnh. Hàng hóa thiết yếu, đặc biệt là lương thực, thực phẩm để cung ứng dịp tết, cũng như trong dịch bệnh luôn đầy đủ để đáp ứng nhu cầu. Người dân không nên mua tích trữ, tránh gây bất ổn thị trường, tăng giá giả tạo.

TRÚC HUỲNH

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên