Hàng hóa, điểm du lịch phục vụ Tết Dương lịch 2020: Các đơn vị chuẩn bị tốt

Cập nhật: 31-12-2019 | 01:33:24

 Chuẩn bị cho mùa mua sắm, vui chơi Tết Dương lịch 2020 và Tết Nguyên đán sắp tới, các siêu thị, khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng, cơ sở vật chất, nhân lực nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.

 

Các siêu thị, chợ trên địa bàn tỉnh chuẩn bị chu đáo mọi mặt phục vụ khách hàng trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2020. Trong ảnh: Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Co.opmart Bình Dương. Ảnh: TRÚC HUỲNH

 Hàng hóa dồi dào

Bước vào hệ thống các siêu thị trên địa bàn tỉnh những ngày này, mọi người dễ nhận thấy hàng hóa phục vụ tết đã được bày bán với số lượng lớn. Ông Tống Khánh Vân, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bình Dương (TP. Thủ Dầu Một), cho biết đến nay 80% lượng hàng hóa trong kế hoạch cung cấp phục vụ Tết Dương lịch 2020 và Tết Nguyên đán Canh Tý đã về đến tổng kho để cung ứng cho hệ thống Siêu thị Co.opmart và cửa hàng tiện ích trực thuộc.

Năm 2020, tổng mức trữ lượng hàng hóa của Liên hiệp các Hợp tác xã Thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) - chủ quản hệ thống Co.opmart, bao gồm hàng bình ổn giá dịp tết, tăng từ 15 - 40% so với năm trước. Riêng mặt hàng thịt heo, đơn vị đã chuẩn bị hơn 3.500 tấn thịt an toàn, bảo đảm giá bán thấp hơn thị trường, được cung cấp từ các đơn vị lớn như Vissan, Anh Hoàng Thy, Meat Hà Nam…

Siêu thị Co.opmart Bình Dương đang tuyển dụng thêm 100 nhân viên làm thời vụ và tăng 50% công suất quầy thanh toán để phục vụ khách hàng trong ngày Tết Dương lịch và dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Về thời gian phục vụ khách hàng, từ ngày 1-1-2020 siêu thị phục vụ đến 22 giờ vào ngày thường, đến 24 giờ vào cao điểm mua sắm tết. Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý siêu thị sẽ mở cửa bán hàng từ mồng 2 tết, mồng 4 tết sẽ mở cửa đồng loạt để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Theo ông Nguyễn Công Nguyên, Giám đốc Trung tâm Thương mại Aeon mall Bình Dương Canary (TX.Thuận An), đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong ngày Tết Dương lịch 2020, với mức tăng 15% so với cùng thời điểm năm ngoái. Hiện đơn vị đang tăng cường nhập hàng Việt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Trong khi đó, tại các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh, nhiều tiểu thương đã nhập hàng hóa phục vụ người dân dịp Tết Dương lịch. Bà Hà, tiểu thương khu vực chợ Thủ Dầu Một (TP. Thủ Dầu Một), cho hay bà đã chuẩn bị sẵn mặt hàng bia, nước ngọt, đồ khô… phục vụ khách hàng dịp tết. Mặc dù dự báo sức mua những mặt hàng này trong ngày Tết Dương lịch 2020 sẽ không tăng so với dịp này năm 2019, tuy nhiên bà vẫn chuẩn bị hàng hóa từ trước, vì những mặt hàng này có thể bán lâu dài.

Các khu, điểm du lịch đã sẵn sàng

Với thời tiết trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2020 được dự báo thuận lợi, nhiều người dân sẽ đi tham quan các điểm du lịch trong tỉnh, tận hưởng ngày nghỉ bên gia đình và bạn bè. Đáp ứng nhu cầu này, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt để phục vụ khách hàng.

Để chào mừng Tết Dương lịch 2020, Khu du lịch Đại Nam tổ chức nhiều chương trình đặc sắc diễn ra trong ngày 1-1-2020, như: Biểu diễn lân sư rồng, chương trình ca nhạc, đua xe Yamaha 150cc, đua chó Greyhound, đua ngựa thuần chủng… Đặc biệt, khu du lịch cũng biểu diễn pháo hoa nghệ thuật chào đón năm mới.

Ông Đinh Văn Hiến, Quản lý Khu du lịch Xanh Dìn Ký Cầu Ngang, cho biết khu du lịch đã có kế hoạch tổ chức thêm một số chương trình đặc biệt như ca nhạc, xiếc, ẩm thực phục vụ du khách dịp tết. Tuy thêm chương trình nhưng các dịch vụ tại khu du lịch vẫn giữ nguyên giá như ngày thường. Ông Hiến dự báo dịp Tết Dương lịch 2020 lượng khác đến khu du lịch sẽ tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, Khu du lịch Thủy Châu (TX.Dĩ An), Khu du lịch núi Cậu - hồ Dầu Tiếng... cũng đã chuẩn bị tốt mọi mặt phục vụ du khách dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2020. Riêng khu công viên thành phố mới Bình Dương dự báo cũng sẽ thu hút du khách, người dân đến vui chơi, giải trí dịp tết. Chị Nguyễn Thị Thương, ngụ phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, cho biết trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều điểm vui chơi, giải trí. Công viên thành phố mới là nơi chị và gia đình thường đến vui chơi dịp lễ, tết. Dịp tết 2020, gia đình chị cũng sẽ đến đây thư giãn cùng người thân, bạn bè.

Với nhiều danh lam thắng cảnh, các điểm du lịch sinh thái, tâm linh hấp dẫn, dịp nghỉ Tết Dương lịch 2020 dự báo nhiều du khách sẽ đến Bình Dương vui chơi, giải trí, thư giãn cùng gia đình, bạn bè.

Nhằm thu hút khách hàng, các nhà bán lẻ, doanh nghiệp sản xuất mặt hàng liên quan đều tổ chức chương trình khuyến mại, với mức giảm giá nhiều mặt hàng lên đến 40 - 50%. Tai Co.opmart đang áp dụng chương trình giảm giá hàng tết sớm nhiều mặt hàng như đồ nhựa gia dụng, dụng cụ nhà bếp, các loại hóa mỹ phẩm chăm sóc cá nhân.

Còn tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương canary đang triển khai chương trình khuyến mãi “Thứ tư khuyến mãi bự” giảm giá 25 - 50% với hàng ngàn sản phẩm đặc trưng phục vụ Tết cổ truyền của dân tộc. Tương tự, dịp Tết Dương lịch 2020, Tết Nguyên đán sắp tới, các siêu thị khác trên địa bàn tỉnh đều tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng, tích lũy điểm thưởng...

 TRÚC HUỲNH - PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên