Hàng hóa phong phú, thị trường ổn định

Cập nhật: 04-08-2020 | 08:10:41

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, nhưng người dân vẫn rất bình tĩnh, không đổ xô mua hàng hóa thiết yếu, thị trường ổn định, hàng hóa phong phú, cung ứng đầy đủ nhu cầu của người dân.

 Hàng hóa tại siêu thị phong phú, đáp ứng đầy đủ nhu cầu người dân. Trong ảnh: Người dân mua thực phẩm tại siêu thị Big C Bình Dương

 Cung ứng đầy đủ

Ông Thái Thành Nhân, Trưởng ngành hàng thực phẩm siêu thị Big C Bình Dương, cho biết, ngay sau khi có sự xác nhận của cơ quan chức năng về những ca mắc dịch bệnh Covid-19 vào cuối tháng 7 vừa qua, hệ thống siêu thị này đã có kế hoạch cung cấp, bảo đảm cung ứng hàng hóa, đặc biệt là nhu yếu phẩm. “Big C Bình Dương sẽ luôn bảo đảm đủ số lượng hàng hóa tiêu dùng đã cam kết với địa phương, đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân”, ông Nhân nói. Ngoài ra, nhiều mặt hàng thiết yếu sẽ được cam kết không tăng giá bán và luôn đầy đủ như gạo, mì gói, thịt heo, nước mắm, sản phẩm phòng dịch bệnh… “Chúng tôi đã chuẩn bị hàng triệu khẩu trang vải kháng khuẩn và nước rửa tay các loại. Tùy theo diễn biến dịch bệnh, chúng tôi sẽ triển khai kế hoạch cung ứng, phục vụ nhu cầu người dân và phòng chống dịch bệnh”, ông Nhân chia sẻ. Cũng theo ông Nhân, từ khi dịch bệnh có những diễn biến mới lại siêu thị Big C Bình Dương yêu cầu nhân viên, khách hàng tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như đeo khẩu trang, rửa tay, hạn chế tiếp xúc gần nhằm phòng dịch bệnh.

Ông Phạm Phú Hiển, Giám đốc siêu thị Lotte Mart Bình Dương, cho biết đơn vị này cũng đã chuẩn bị nhiều kịch bản để đối phó với việc phòng, chống dịch bệnh. Theo ông Hiển, do đã có kinh nghiệm và dự trù trước trong công tác phòng, chống dịch bệnh nên đơn vị có lộ trình rõ ràng cho việc dự trữ hàng hóa và ứng phó kịp thời với những diễn biến mới nhất của dịch bệnh. Trong đó, có phương án phòng chống dịch bệnh được chuẩn bị sẵn như hàng hóa thiết yếu luôn bảo đảm trữ lượng, an toàn. Đồng thời, đặt hàng khẩu trang, chuẩn bị nhân sự, phương án vận chuyển… sẵn sàng phục vụ người dân tốt nhất. Lãnh đạo các siêu thị khác trên địa bàn tỉnh như Aeon Mall, Lotte Mart, Co.op Mart, VinMart, Bách Hóa Xanh… cũng cho biết luôn trong tư thế sẵn sàng, chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng dự trù cho nhu cầu có thể tăng cao.

Bình tĩnh mua sắm

Trước việc hệ thống bán lẻ cam kết chủ động thực hiện tốt vai trò điều tiết, cung ứng hàng hóa cho thị trường thì người dân cũng giữ được trạng thái tâm lý bình tĩnh trong việc mua sắm. Không có hiện tượng mua gom hàng hóa, nhu yếu phẩm để tích trữ dù tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Ghi nhận của chúng tôi trong những ngày qua cho thấy việc mua sắm diễn ra bình thường. Vào ngày cuối tuần, lượng khách đến siêu thị có tăng cao hơn so với ngày thường. Người dân chủ yếu mua các loại hàng hóa phục vụ sinh hoạt hàng ngày như thịt cá, rau củ, mì gói, thực phẩm đông lạnh. Khẩu trang và nước rửa tay cũng là mặt hàng được người dân mua nhiều trong vài ngày qua nhưng không khan hiếm. Khẩu trang vải kháng khuẩn cho trẻ em và người lớn có giá từ 12.000 - 16.000 đồng/cái. Gel rửa tay loại nhỏ từ 60 - 90ml có giá từ 25.000 - 45.000 đồng/chai, tùy loại…

Bà Trần Thanh Nhàn, ở phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, cho biết mấy ngày nay bà luôn đeo khẩu trang khi vào siêu thị. Bà đến siêu thị mua thịt heo, rau xanh và trái cây cho cả nhà dùng trong 2 ngày tới. “Chỉ mua đủ dùng thôi. Chợ và siêu thị không thiếu hàng hóa”, bà Nhàn nói. Chỉ vào xe đẩy hàng, anh Trần Quang Vũ. phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một chia sẻ: “Mì gói có mua do ở nhà đã hết, không phải mua để tích trữ. Siêu thị ngày nào cũng mở cửa, hàng hóa dồi dào. Quan trọng là phải có ý thức phòng dịch khi đến chỗ đông người và hạn chế tiếp xúc. Tôi mua nhanh, về nhanh”.

Tương tự, chị Lê Thanh Hương, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, cho biết siêu thị luôn cung cấp đầy đủ thực phẩm trong thời điểm có dịch bệnh nên không mấy lo lắng. Cũng giống như 2 vị khách trên, nhiều người dân sống ở khu vực chợ Thủ Dầu Một cũng tỏ ra bình thản, không có cảnh đến chợ ào ạt mua gạo, nước mắm, nước tương… Chị Bé, tiểu thương quầy rau củ tại chợ Thủ Dầu Một, cho biết thường ngày nhập khoảng trăm kg rau củ quả các loại, mấy ngày nay tình hình mua bán vẫn ổn định.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên