Hàng hóa phục vụ tết phong phú, đa dạng

Cập nhật: 26-01-2021 | 08:03:35

 Về Dầu Tiếng trong những ngày cuối năm Canh Tý 2020, chúng tôi được chứng kiến sự chuyển động với nhịp độ khá nhanh của địa phương này. Theo đó, các hoạt động sản xuất, kinh doanh bắt đầu có xu hướng tăng tốc để chuẩn bị cho mùa mua sắm cao điểm Tết Tân Sửu 2021.

 Thị trường hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại địa bàn huyện Dầu Tiếng phong phú, đa dạng. Ảnh: HỒNG NGA

 Hàng Việt được tin dùng

Tham quan nhiều khu chợ, các hệ thống siêu thị, cửa hàng trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, chúng tôi cảm nhận được không khí tết đã về. Hàng hóa đã được chất đầy các kệ, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Ông Nguyễn Thanh Dự, Chủ tịch UBND xã Thanh An, cho biết từ đầu tháng 1-2021, nhịp độ mua sắm trên địa bàn xã đã có sự tăng tiến rõ nét. Theo đó, các sạp hàng ở chợ Thanh An và nhiều cửa hàng bách hóa khác trên địa bàn đã nhập hàng chuẩn bị cho mùa Tết Nguyên đán từ sớm.

Dạo một vòng quanh các khu chợ và các cửa hàng, chúng tôi nhận thấy các nhãn hiệu hàng Việt ở đây “phủ sóng” khá tốt. Theo đó, phần lớn những mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm, điện máy và thời trang đều có nhãn hiệu xuất xứ “made in Vietnam”. Anh Danh Quang, người dân xã Minh Hòa, cho biết để ủng hộ chương trình người Việt ưu tiên sử dụng hàng Việt và góp phần hỗ trợ doanh nghiệp Việt có thêm sức sống, đủ sức cạnh tranh công bằng với các doanh nghiệp, sản phẩm ngoại nhập nên nhiều năm nay gia đình anh thường ưu tiên lựa chọn mua các sản phẩm hàng Việt.

Cùng quan điểm với anh Quang, chị Nguyễn Thị Đài Trang, người dân xã Long Tân, cho biết là một tín đồ thời trang, trước đây chị thường lựa chọn những sản phẩm quần áo và phụ kiện thời trang có thương hiệu nước ngoài. Nhưng khoảng 2 năm trở lại đây khi các thương hiệu thời trang Việt thể hiện rõ sự phát triển mạnh mẽ, các mặt hàng có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt và giá thành phải chăng, chị đã thay đổi quan điểm và trở lại tin dùng hàng Việt. “Nếu xét công bằng thì những sản phẩm thời trang thương hiệu ngoại chỉ hơn sản phẩm trong nước về mức độ nổi tiếng. Khoảng cách về chất lượng và mẫu mã của hai dòng sản phẩm này đã dần thu hẹp, thậm chí, nhiều lúc tôi thấy hàng Việt còn chất hơn hàng ngoại”, chị Đài Trang chia sẻ.

Quyết tâm bài trừ hàng gian, hàng giả

Ông Trần Quang Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng dự đoán, tình hình mua sắm dịp Tết Nguyên đán năm nay sẽ có xu hướng tăng mạnh. Từ đầu tháng 12 âm lịch, huyện đã triển khai nhiều chương trình hành động giúp phòng chống, bài trừ hàng gian, hàng giả ra khỏi thị trường. Theo đó, ngành chức năng huyện phối hợp với chính quyền các địa phương tăng cường thực hiện thanh tra, kiểm tra các chợ, cửa hàng, hệ thống siêu thị để kiểm tra chất lượng hàng hóa.

Dịp này, huyện cũng đề ra phương án hành động phòng chống gian lận thương mại và tình trạng ghim hàng chờ tăng giá trên địa bàn. Ông Tuyên cho biết để góp phần giữ cho giá thành sản phẩm trên thị trường được ổn định, giúp người dân tránh tình trạng mua trúng hàng gian, hàng giả, thời gian tới huyện sẽ kiên quyết xử lý nghiêm khắc nếu phát hiện trường hợp gian lận thương mại và ghim hàng chờ tăng giá.

Chung tay trong hoạt động phòng chống gian lận thương mại, bài trừ hàng gian, hàng giả, về phía các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng tích cực phối hợp với huyện và ngành chức năng triển khai ra quân thực hiện kiểm tra, kiểm soát thị trường. Trong đó có những cuộc phối hợp với lực lượng quản lý thị trường tổ chức thanh tra, kiểm tra tới các cơ sở kinh doanh được người dân phản ánh và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Thời gian qua, Phòng Kinh tế huyện cũng có nhiều đợt công tác phối hợp với lực lượng quản lý thị trường của tỉnh và các địa phương tiến hành thanh tra, kiểm tra tình trạng hàng hóa và so sánh giá niêm yết bán ra so với thị trường. Nổi bật là đợt thanh tra tại xã Thanh Tuyền cùng lực lượng liên ngành chức năng và UBND xã Thanh Tuyền để thực hiện kiểm tra công tác an toàn kinh doanh và phòng chống cháy nổ trên địa bàn. Qua đó chấn chỉnh hoạt động kinh doanh và yêu cầu kiện toàn các hạng mục tới 10 cơ sở kinh doanh ở đây.

 Ông Trần Văn Tùng, quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Bình Dương, cho biết hiện công tác thanh tra, kiểm tra và bài trừ hàng gian, hàng giả đang được triển khai quyết liệt và đồng bộ từ tỉnh tới địa phương. Theo đó, các đội quản lý thị trường sẽ trực tiếp phối hợp với ngành chức năng địa phương cấp huyện và UBND cấp xã, phường, thị trấn thực hiện các đợt kiểm tra, thực hiện quyết liệt công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả; công tác quản lý địa bàn, công tác tuyên truyền pháp luật, kiểm tra nội bộ; kiểm tra chuyên đề… Phối hợp với các ngành, địa phương thực hiện tốt công tác chống các hành vi vi phạm về đo lường, lĩnh vực thương mại điện tử và các lĩnh vực chuyên ngành khác.

 KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên