Hàng hóa phục vụ tết phong phú, giá cả ổn định

Cập nhật: 04-01-2021 | 09:08:21

Vào dịp cuối năm, việc tổ chức giữ vững mặt bằng giá cả, cung ứng đủ nguồn hàng hóa, ổn định thị trường đang được các doanh nghiệp (DN) bán lẻ gấp rút thực hiện phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

 Các DN bán lẻ đang gấp rút chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường dịp cuối năm. Trong ảnh: Người tiêu dùng mua sắm tại Big C Bình Dương

 Chuẩn bị sớm hàng tết

Thông tin chung từ các DN bán lẻ cho biết, lường trước những biến động về giá nhiều mặt hàng nhất là thực phẩm cuối năm, nhiều DN đã tập trung việc bảo đảm nguồn hàng mua vào. Ông Võ Nhất Vũ, Giám đốc Siêu thị Big C Bình Dương, cho biết từ nhiều tháng trước lãnh đạo siêu thị đã chủ động lên kế hoạch cung ứng hàng hóa phong phú, đa dạng, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm tăng cao của người tiêu dùng. Trong đó, Big C đã làm việc với các nhà cung cấp, ký hợp đồng bảo đảm nguồn cung cho đến hết tháng 2-2021. Theo đó, các đơn vị cung ứng sẽ bảo đảm về số lượng cũng như chất lượng đúng theo yêu cầu. Không chỉ những mặt hàng thuộc chương trình bình ổn giá mà kể cả những nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu khác, DN sẽ cố gắng bảo đảm giá cả bình ổn theo chủ trương của tỉnh.

Bà Vũ Thanh Trúc, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Bình Dương Chợ Đình, cho biết do tình hình dịch bệnh kéo dài từ đầu năm đến nay gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, cung cấp hàng hóa, Sài Gòn Co.op đã chủ động lên phương án dự trữ từ rất sớm. Đồng thời, Sài Gòn Co.op cũng đã chuẩn bị nhiều phương án vận chuyển phân phối hàng hóa để kịp thời ứng phó với diễn biến của dịch bệnh, bảo đảm hàng thiết yếu có giá tốt luôn đầy đủ. Ngoài ra, trong phương án dự trữ hàng hóa năm nay, DN cũng bổ sung dự phòng một lượng hàng phòng, chống dịch bệnh như khẩu trang, nước sát trùng, nước rửa tay…

Tương tự, ông Phạm Phú Hiển, Giám đốc Lotte Mart Bình Dương, cho biết để người tiêu dùng tiếp cận với hàng hóa giá cả phải chăng, ngay từ đầu quý IV-2020, DN đã đẩy mạnh khâu đặt hàng, nhập các loại thực phẩm thiết yếu như dầu ăn, rượu, bia, bánh hộp… Riêng nhóm hàng mứt, thực phẩm, rau củ quả nhập muộn hơn. Hàng nhập vào của công ty cơ bản là hàng Việt Nam có chất lượng, giá cả phải chăng, đáp ứng thị hiếu tiêu dùng. Tùy vào sức mua của người dân, công ty sẽ nhập và điều phối hàng hóa kịp thời cho siêu thị tại địa bàn tỉnh.

Tăng nguồn hàng thiết yếu

Trong năm 2020, không chỉ riêng các DN sản xuất xuất khẩu mà tình hình doanh thu bán hàng và các nguồn thu quan trọng của các DN bán lẻ bị ảnh hưởng nặng nề. Chưa dừng lại ở, mức chi tiêu của người dân cũng theo đó sụt giảm. Vì vậy, dù các DN bán lẻ cho rằng mức tiêu thụ hàng hóa năm nay có thể sẽ không tăng mạnh như các năm trước. Tuy vậy, các DN vẫn nỗ lực hết sức để đưa ra mức giá hợp lý và các chương trình khuyến mại để kích thích sức mua chung của xã hội.

Theo dự báo, sức mua các mặt hàng bánh, mứt, kẹo trong dịp lễ, tết luôn tăng cao hơn so với ngày thường, các DN đã tăng sản lượng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 lên 30% so với năm trước. Ông Võ Nhất Vũ, Giám đốc Siêu thị Big C Bình Dương, cho biết từ đầu tháng 12-2020 đã hoàn thành việc lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa cung ứng cho thị trường tết cho 2 Siêu thị Big C Bình Dương và Dĩ An, trong đó hàng hóa phục vụ thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán là hơn 340 tỷ đồng, tính chung cả năm 2021 khoảng 746,7 tỷ đồng. Tương tự, xác định những tháng cuối năm là tháng cao điểm mua sắm, Chi nhánh Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (cửa hàng thực phẩm Vissan Bình Dương) chuẩn bị sản lượng thực phẩm chế biến và thực phẩm tươi sống các loại như heo, bò vào dịp cuối năm hơn 9,4 tỷ đồng, cả năm 2021 gần 35 tỷ đồng. Thông tin từ đại diện Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam chi nhánh Bình Dương cho hay, công ty sẽ chuẩn bị nguồn cung tập trung vào các nhu yếu phẩm thiết thực cho các gia đình với giá trị hàng hóa dịp tết khoảng 550 tỷ đồng, cả năm khoảng 1.479 tỷ đồng.

Ở nhóm hàng trứng gia cầm, Công ty TNHH Ba Huân cho hay năm nay công tác chuẩn bị hàng hóa tết diễn ra khá thuận lợi. Hiện công ty đã hoàn thành việc liên kết, hợp tác với các đối tác để đầu tư, phát triển tổng đàn, nâng sản lượng trứng gia cầm các loại cung ứng cho thị trường tết tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, cả năm cung ứng khoảng 17,6 tỷ đồng, trước, trong và sau Tết Nguyên đán 7 tỷ đồng tính trên tổng sản lượng hàng hóa. Không chỉ các DN bán lẻ nêu trên các đơn vị khác như Tổng Công ty TM - XNK Thanh Lễ và Công ty Xăng dầu Sông Bé TNHH MTV; Công ty CPTM Bách Hóa Xanh… đều đã chuẩn bị xong kế hoạch và phương án nhập hàng.

Đánh giá về việc chuẩn bị hàng hóa phục Tết Nguyên đán, ông Hồ Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Công thương nhấn mạnh, trên cơ sở dự báo tình hình thị trường những tháng cuối năm, tập trung phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân, sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan, đặc biệt là liên kết chặt chẽ với DN để triển khai những giải pháp bảo đảm cung ứng hàng hóa đáp ứng nhu cầu thị trường, ổn định giá cả hàng hóa, tránh tình trạng sốt giá ảo.

 Tổng giá trị hàng hóa thiết yếu được các DN chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho năm 2021 dự kiến gần 4.788 tỷ đồng. Trong đó giai đoạn trước trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu khoảng 1.711 tỷ đồng, có 13 DN (12 siêu thị) tham gia chương trình bình ổn năm 2021. Ngoài ra, các DN thương mại, sản xuất hàng hóa thiết yếu tham gia chương trình bình ổn thị trường cũng tổ chức bán hàng lưu động hoặc tham gia các phiên chợ vui, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn…

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên