Hàng hóa Tết: Dồi dào, giá ổn định

Cập nhật: 14-02-2015 | 07:54:54

Những ngày cận tết, bên cạnh việc dự trữ hàng hóa và tăng cường dịch vụ, các siêu thị (ST), trung tâm thương mại (TTTM) trên địa bàn tỉnh còn triển khai nhiều chương trình khuyến mại nhằm tăng sức mua và hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm tết an toàn và tiết kiệm.

Quản lý thị trường tỉnh kiểm tra niêm yết giá và bán theo giá niêm yết tại ST Big C Dĩ An

Phong phú hàng tết

Ông Võ Văn Giàu, Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An cho biết, đến thời điểm này, các TTTM, ST, chợ trên địa bàn thị xã đã chủ động tăng nguồn hàng hóa so với ngày thường. Cụ thể, Siêu thị Big C Dĩ An có kế hoạch dự trữ hàng hóa với tổng số tiền 112 tỷ đồng; Siêu thị Vinatex Dĩ An 20 tỷ đồng. Ngoài ra, lượng hàng hóa tại các chợ dự kiến sẽ tăng cường thêm khoảng 20 - 30% để cung ứng dịp tết.

Ông TRẦN THANH LIÊM, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Triển khai rộng và có trọng điểm đối với điểm bán hàng bình ổn định trường

Công tác tổ chức, triển khai điểm bán hàng BOTT được các ngành chức năng, địa phương trong tỉnh thực hiện khá tốt. Tuy nhiên, ngành công thương cần phối hợp tốt hơn với các địa phương trong việc tổ chức điểm bán hàng BOTT sao cho phân bố rộng khắp trên địa bàn nhưng phải có trọng tâm, trọng điểm tại những chợ có mãi lực mua sắm lớn. Đồng thời, bảo đảm hàng hóa trên các tiêu chí đủ về nguồn cung, ổn định về giá cả, thời gian bán hàng hợp lý, chủng loại hàng hóa đa dạng và kiểm soát tốt chất lượng. Bên cạnh đó, ngành chức năng cần bố trí cho các hộ kinh doanh có địa điểm buôn bán hợp lý, tránh phát sinh chợ tự phát; đẩy mạnh phối kết hợp, kiểm tra chặt chẽ tình hình hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng nhằm đưa cái tết an toàn đến với mọi người dân trên địa bàn tỉnh.

 

Bên cạnh đó, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Phòng Kinh tế thị xã theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường, đặc biệt đối với những mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng. Các đơn vị nói trên phối hợp với sở, ngành liên quan liên kết với các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa bình ổn thị trường (BOTT), không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá đột biến những ngày cận tết. Hiện các ngành liên quan của thị xã đã phối hợp với UBND các phường bố trí 12 điểm bán hàng BOTT để doanh nghiệp tham gia đưa hàng hóa thiết yếu đến phục vụ nhân dân trong dịp tết.

Tại TP.Thủ Dầu Một, các ST như Vinatex Bình Dương, Co.opmart, Citimart… đã chuẩn bị tốt nguồn hàng để phục vụ người dân. Tại Siêu thị Co.opmart Bình Dương, 9 nhóm hàng thực phẩm thiết yếu được đưa vào nhóm hàng bình ổn như dầu ăn, gạo, lạp xưởng... đều được ST niêm yết rõ mức giá, trọng lượng hàng hóa. Co.opmart có chương trình “10 ngày giảm giá hết ga” được áp dụng song song với việc giảm giá đến 50% cho 4.500 sản phẩm bánh mứt, trứng, dầu ăn, hàng may mặc, hóa mỹ phẩm đến hết ngày 18-2 (tức 30 tết). Chị Minh ở phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một cho biết, chị thường vào ST để mua rau củ quả và thịt heo vào dịp tết vì giá ổn định, sản phẩm có kiểm dịch.

Sức mua bắt đầu tăng

Năm nay, hệ thống các nhà bán lẻ như Co.opmart, Vinatex, Big C… cũng đã chuẩn bị các giỏ quà tết, gian hàng bày bán hàng tết mang đậm bản sắc Việt với 100% là sản phẩm sản xuất trong nước, giá dao động từ 250.000 - 500.000 đồng/giỏ. Thông tin từ Co.opmart cho biết, để thực hiện được giỏ quà ý nghĩa này, nhân viên ST đã ra đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) lựa chọn, mua hành tỏi chuyển về đất liền. Đồng thời, ST cũng liên hệ với ngư dân đánh bắt ở các vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa trở về để mua các loại cá, mực.

Đại diện Co.opmart Bình Dương cho biết, thống kê sơ bộ trong những ngày qua cho thấy, lượng người đến mua sắm đã tăng 20% so với ngày thường, doanh thu tăng khoảng 10%. Người tiêu dùng tập trung mua các mặt hàng bánh kẹo, nước giải khát, hóa phẩm cùng một số mặt hàng khô. Đặc biệt, các mặt hàng bình ổn như gạo nếp, đường, dầu ăn, thực phẩm chế biến, trứng gia cầm và các mặt hàng giảm giá mạnh đã được tiêu thụ nhiều.

Theo ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng hệ thống ST Big C, những ngày giáp tết, lượng khách đến mua sắm tại ST ngày càng đông. Cuối tuần qua, lượng khách đến mua sắm tại ST tăng hơn gấp 3 lần so với ngày thường...

TRÚC HUỲNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên