Hàng hóa tết sẽ dồi dào, giá cả ổn định 

Cập nhật: 30-11-2015 | 08:15:06

Với tổng lượng hàng thiết yếu phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016 tại Bình Dương khoảng 1.445 tỷ đồng, dự báo nguồn cung hàng hóa, thực phẩm trong dịp tết tới đây sẽ dồi dào và ổn định về giá cả.

 Theo kế hoạch, dịp tết sắp tới sẽ có 60 điểm bán hàng lưu động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong ảnh: Khách hàng mua sắm tại Co.opMart Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một)

 

Chuẩn bị tốt mọi mặt

Đến nay, hầu hết doanh nghiệp (DN) tham gia bình ổn thị trường tại Bình Dương đã hoàn tất kế hoạch sản xuất, dự trữ cung ứng thị trường Tết Nguyên đán Bính Thân. Sở Công thương cho biết, thị trường tết năm nay các đơn vị không chỉ cung ứng cho thị trường tập trung đông dân cư mà còn cung ứng thông qua hệ thống phục vụ bán hàng tại vùng nông thôn và các khu, cụm công nghiệp.

Theo ông Hồ Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Công thương, về công tác bán hàng lưu động, năm nay Phòng Kinh tế các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh sẽ khảo sát, chọn địa điểm hợp lý để bố trí cho các đơn vị thực hiện. Không nhất thiết phải chọn nhiều địa điểm bán hàng, bán dàn trải nhưng điểm chọn bán hàng hóa phải có dân cư tập trung nhằm bảo đảm bán được nhiều hàng hóa phục vụ nhân dân, đồng thời đủ chi phí cho DN thực hiện bán hàng theo định kỳ.

Bên cạnh đó, nhằm bảo đảm sức khỏe cho người dân dịp tết, đại diện Sở Y tế cho biết sẽ chủ trì, chỉ đạo các nhà thuốc tại bệnh viện, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh thực hiện bình ổn mặt hàng thuốc trị bệnh thông thường và triển khai bán thuốc bình ổn tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn. Giá bán lẻ thuốc do ngành y tế quy định và có treo băng rôn khẩu hiệu “Điểm bán thuốc bình ổn giá” tại các cửa hàng thuốc.

Ông Trần Phú Cường, Chi cục trưởng Chi cục Thú y (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) thì cho hay, từ đầu tháng 11 sở đã có kế hoạch tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan trong và ngoài ngành kiểm tra công tác an toàn thực phẩm, tình hình dịch bệnh cây trồng, vật nuôi trong dịp Tết Nguyên đán và thời điểm giao mùa. Ngành cũng phối hợp tăng cường công tác kiểm tra về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm tươi sống, rau củ quả nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm tại các chợ trên địa bàn tỉnh.

Bảo đảm giá cả ổn định

Đại diện Big C cho biết, năm 2016 Big C Bình Dương và Big C Dĩ An sẽ thực hiện tổng giá trị hàng hóa dự trữ trên 491 tỷ đồng, trong đó lượng hàng hóa tham gia bình ổn trước, trong và sau Tết Bính Thân là trên 248 tỷ đồng. Còn ông Võ Hữu Thạch, Giám đốc Co.opMart Bình Dương cho hay, sản phẩm đăng ký bình ổn với lượng hàng dự trữ có tổng trị giá cả năm 2016 của đơn vị là trên 126 tỷ đồng, riêng dịp Tết Nguyên đán Bính Thân là trên 46 tỷ đồng. Co.opMart Bình Dương cũng vẫn giữ giá các nhóm hàng ngoài danh mục bình ổn.

Đối với mặt hàng xăng dầu, 2 đơn vị là Tổng Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - TNHH MTV và Công ty TNHH Xăng dầu Sông Bé đảm nhận cung ứng đầy đủ cho toàn hệ thống xăng dầu trên địa bàn tỉnh dịp Tết Nguyên đán sắp tới, với số lượng dự kiến tăng thêm khoảng 12% so với cùng kỳ năm trước.

Mới đây, Sở Công thương đã yêu cầu các đơn vị trên địa bàn tỉnh theo dõi và nắm bắt sát diễn biến thị trường, từ đó có những phân tích, đánh giá để triển khai hỗ trợ các thành phần kinh tế chuẩn bị hàng hóa dịp tết phù hợp và kịp thời. Lãnh đạo sở cũng đề nghị, việc chuẩn bị hàng tết cần chú ý cung cấp hàng hóa ở các khu, cụm công nghiệp, chợ bán lẻ và cửa hàng trên địa bàn tỉnh. Trong công tác chống hàng gian hàng giả, ngành quản lý thị trường cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, đồng thời xử lý nghiêm những cá nhân, cơ sở tăng giá bất hợp lý, đầu cơ găm hàng làm phương hại đến lợi ích người tiêu dùng.

 Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu ngành công thương phối hợp với các sở ngành chức năng, phòng kinh tế các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh thực hiện kế hoạch chuẩn bị tết phải đạt các yêu cầu: các DN chủ lực của tỉnh bảo đảm nguồn hàng; kiểm soát nguồn hàng an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả bình ổn; không để xảy ra tình trạng khan hàng, giá ảo; đáp ứng nhu cầu người dân trong tỉnh và cả công nhân, sinh viên, đang học tập, làm việc tại Bình Dương.

TRÚC HUỲNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên