Hàng loạt các nước châu Âu ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm COVID-19

Cập nhật: 06-03-2020 | 07:12:14

 Dịch COVID-19 tiếp tục lan rộng tại châu Âu. (Ảnh: PA)

Ngày 5/3, giới chức Anh thông báo đã ghi nhận ca đầu tiên tử vong ở nước này do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Bệnh nhân là một người cao tuổi, được điều trị ở Bệnh viện Hoàng gia Berkshire ở thành phố Reading và có tiền sử bệnh tật.

Nhà chức trách Anh khẳng định sẽ đẩy mạnh công tác chuẩn bị cho giai đoạn bùng phát mới của dịch COVID-19, được dự đoán sẽ lây lan “nghiêm trọng."

Tại Pháp, đã có thêm 3 người thiệt mạng trong ngày 5/3 do dịch COVID-19, nâng tổng số ca tử vong lên 7 trường hợp. Trong khi đó, số ca nhiễm bệnh được ghi nhận đã tăng thêm 138 người lên 423 người. Hiện có 23 bệnh nhân đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đánh giá khả năng COVID-19 phát triển thành đại dịch trên toàn quốc dường như là "không thể tránh khỏi”.

Tại Tây Ban Nha, 10 người sinh sống tại một viện dưỡng lão và một nhân viên y tế ở Madrid đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện những người còn lại ở nhà dưỡng lão trên sẽ được xét nghiệm, trong khi mọi hoạt động được lên kế hoạch trước đều bị đình chỉ.

Các biện pháp phòng dịch như lập khu vực cách ly và ngăn chặn những người có triệu chứng xuất hiện ở nơi công cộng sẽ được triển khai trong toàn hệ thống các viện dưỡng lão của thành phố.

Theo Bộ Y tế Tây Ban Nha, Madrid đã trở thành ổ dịch COVID-19 lớn nhất ở nước này với 90 ca nhiễm bệnh trong tổng số 234 trường hợp trên toàn quốc.

Trong khi đó, giới chức Thụy Điển thông báo vừa ghi nhận thêm 30 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số người nhiễm bệnh trên toàn quốc lên 94 trường hợp. Hiện phần lớn bệnh nhân đang được điều trị ở thủ đô Stockholm, nơi có 59 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại Ireland, nhà chức trách nước này đã ghi nhận trường hợp lây nhiễm COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, chưa từng đến vùng dịch Italy. Tổng số bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở nước này hiện là 13 người.

Hàng loạt các quốc gia khác ở châu Âu như Estonia, Phần Lan và Hungary cũng đã ghi nhận thêm những ca nhiễm COVID-19. Cho đến nay, dịch bệnh này đang tiếp tục bùng phát mạnh mẽ tại châu Âu và chưa có dấu hiệu được kiểm soát./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên