Hàng loạt đối tượng cướp giật sa lưới

Cập nhật: 16-07-2018 | 14:14:20

Những ngày qua, qua công tác tuần tra của lực lượng công an cũng như với tinh thần cảnh giác của người dân trước tội phạm, hàng loạt đối tượng cướp giật đã bị bắt giữ khi vừa ra tay “ăn hàng”.

Ngày 14-7, Công an TX.Thuận An đã bắt giữ đối tượng Đinh Gia Phú (SN 1994, ngụ Đồng Nai) và Nguyễn Thanh Tuyền (SN 1990, quê Nam Định) để điều tra, làm rõ về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Chiều 13-7, cả hai đi xe máy BS 61D1-842.02 rảo quanh nhiều tuyến đường để tìm “con mồi” ra tay cướp giật tài sản. Đến 21 giờ 30 phút, khi cả hai chạy xe trên đại lộ Độc Lập thuộc KCN VSIP 1, TX.Thuận An thì phát hiện anh L.H.T. (quê Thanh Hóa) có đeo dây chuyền vàng nên bám theo, ép và giật dây chuyền rồi tăng ga bỏ chạy. Ngay lập tức anh Nguyễn Trung Tài, nhân viên bảo vệ KCN đang ở gần đó phát hiện tri hô và báo cho tất cả các nhân viên bảo vệ khác để truy bắt kẻ cướp. Sau khi ra tay thành công, hai tên cướp chạy qua nhiều ngã đường trong KCN, đến đường số 10 thì cả hai bị khống chế, bắt giữ cùng tang vật bàn giao cho Công an Đồn KCN VSIP. Qua khai thác nhanh, cả hai khai nhận trước đó giật được một sợi dây chuyền của một người đi đường tại KDC 434 thuộc KP.Bình Đáng, phường Bình Hòa, TX.Thuận An. Sau khi gây án, cả hai tiếp tục thực hiện vụ thứ hai thì bị bắt giữ. Hiện Công an TX.Thuận An đang mở rộng điều tra.


Tang vật liên quan đến vụ cướp giật chiều 13-7

Trước đó, ngày 11-7, Công an phường Dĩ An, TX.Dĩ An cho biết đã bàn giao đối tượng Kim Thi (22 tuổi, quê Sóc Trăng) cho cơ quan chức năng để điều tra hành vi “Cướp giật tài sản”. Theo cơ quan công an, vào lúc 19 giờ 30 phút tối 10-7, sau khi nghe tiếng tri hô của một cô gái bị giật điện thoại tại KP.Thống Nhất 1, phường Dĩ An, TX.Dĩ An, một “hiệp sĩ” trong Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm (PCTP) phường Tân Đông Hiệp lập tức truy đuổi 2 tên cướp giật. Lúc này các đối tượng bỏ chạy qua nhiều tuyến đường thì bị “hiệp sĩ” đuổi kịp nhưng bị đối tượng dùng nón bảo hiểm ném hòng tẩu thoát. Khi đến KP.Thống Nhất 2, phường Dĩ An, các đối tượng vứt xe máy bỏ chạy được một đoạn, một nghi can bị “hiệp sĩ” phối hợp cùng người dân bắt giữ.

Tại cơ quan công an, đối tượng Thi đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Thi khai do thiếu tiền ăn nhậu nên đã cùng 3 thanh niên (chưa rõ lai lịch) đi 2 xe máy từ TP.Hồ Chí Minh đến TX.Dĩ An tìm người cướp giật tài sản. Khi đến trước phòng khám Ngọc Hồng, phường Dĩ An, chúng phát hiện một cô gái đang đi đường nghe điện thoại nên đã ra tay cướp giật.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra, làm rõ.

DUY KHANG - HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên