Hàng nghìn người tuần hành chống phân biệt chủng tộc ở Mỹ

Cập nhật: 20-08-2017 | 18:40:46

Ngày 19-8, hàng nghìn người đã đổ xuống đường phố ở thành phố Boston của Mỹ, tham gia cuộc tuần hành chống phân biệt chủng tộc.

Giới chức Mỹ ước tính có khoảng 40.000 người tham gia cuộc tuần hành. Hơn 500 cảnh sát đã được huy động đảm bảo an ninh tại khu vực diễn ra tuần hành ở Boston.

Cuộc tuần hành được đánh giá diễn ra yên bình, song lực lượng an ninh Mỹ cho biết đã bắt giữ 27 người, phần lớn là những đối tượng có hành động quá khích chống lại cảnh sát hoặc gây mất trật tự trị an.

Cuộc tuần hành được tổ chức nhằm phản đối vụ đụng độ bạo lực trong các cuộc tuần hành của hai bên ủng hộ và phản đối phong trào Người da trắng thượng đẳng ở thành phố Charlottesville, bang Virginia hôm 12/8 khiến 1 phụ nữ và 2 cảnh thiệt mạng.

Cũng trong ngày 19/8, khoảng 500 người đã tập trung tại bãi biển Laguna, Quận Cam - một khu du lịch nổi tiếng ở miền Nam bang California, tham gia cuộc tuần hành hòa bình chống phân biệt chủng tộc.

Trước đó, các cuộc tuần hành tương tự đã diễn ra đêm 13/8 tại thành phố Chicago và thành phố Houston để tưởng niệm những nạn nhân trong vụ bạo lực tại thành phố Charlottesville.

Trong vụ bạo lực này, một xe ôtô đã lao vào đám đông tuần hành làm 1 người thiệt mạng và 19 người bị thương, trong đó nhiều người trong tình trạng nguy kịch.

Vài giờ sau đó, một máy bay trực thăng của cảnh sát bị rơi xuống một khu rừng cách Charlottesville chỉ 11km khiến 2 cảnh sát thiệt mạng. Vụ việc được cho là liên qan đến cuộc tuần hành bạo lực trên.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã mở một cuộc điều tra dân sự đối với vụ đâm xe và vụ rơi máy bay trực thăng nói trên tại Charlottesville. Đã có 4 người liên quan bị bắt giữ, trong đó có James Alex Fields, 20 tuổi - đối tượng được cho là đã lái chiếc xe lao vào đám đông./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên