U22 VIỆT NAM KẾT THÚC CHUYẾN TẬP HUẤN HÀN QUỐC:

Hàng thủ để lại nhiều nỗi lo hiện hữu

Cập nhật: 11-08-2017 | 11:57:06

Giành chiến thắng bằng tỉ số của một ván tennis 6-1 trước Busan FC, U22 Việt Nam đã có trận thắng nhẹ nhàng thứ hai trên đất Hàn Quốc, kết thúc giai đoạn tập huấn và chuẩn bị bước vào hành trình chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games 29. Tuy nhiên, hàng thủ vẫn bộc lộ khá nhiều yếu kém khiến cho HLV Nguyễn Hữu Thắn

Công Phượng (phải) tiếp tục tỏa sáng giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng thứ hai trên đất Hàn Quốc Ảnh: HẢI ANH

Thật sự, nếu một người hâm mộ trung lập, không xem trận đấu mà chỉ nhìn vào tỉ số 6-1, chắc chắn nhiều người sẽ có chung suy nghĩ U22 Việt Nam đã có một trận đấu dễ dàng trước đội bóng chơi ở giải hạng 3 của Hàn Quốc. Thực tế thì 90 phút trước Busan FC cũng khiến cho Ban huấn luyện nhiều nỗi lo lắng. Những gương mặt chơi ở hàng thủ của U22 Việt Nam phạm khá nhiều lỗi nguy hiểm ngay trước vạch 16m50. Phải nói rằng, các chân sút của Busan FC đã không quá xuất sắc khi đứng trước những quả phạt trực tiếp nếu không mọi việc đã rẽ sang một hướng khác, không có lợi cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Hơn nữa, các hậu vệ như Tiến Dũng, Văn Khánh, Đông Triều và Văn Hậu không thể hóa giải thành công những đường lật cánh đánh đầu từ hai biên của đối thủ. Chỉ cần một cú lắc đầu đủ lực và chuẩn xác của tiền đạo Busan FC thì U22 Việt Nam đã không dễ dàng có được chiến thắng nhẹ nhàng 6-1.

Ngoài ra, sự thiếu hiểu ý trong phối hợp giữa thủ môn Tiến Dũng và cặp trung vệ Tiến Dũng và Văn Khánh vẫn chưa thật sự tốt, khiến Ban huấn luyện không thể hài lòng. Thủ môn Tiến Dũng tiếp tục cho thấy sự mất an toàn với pha phá bóng trúng chân tiền đạo đối phương, suýt nữa giúp cho đội bạn có được bàn thắng. Trước đó ở vòng loại U23 châu Á, thủ môn của Thanh Hóa từng mắc sai lầm tương tự khiến U22 Việt Nam nhận bàn thua 0-1 trước U22 Hàn Quốc.

Không chỉ riêng hàng thủ lộ ra nhiều “tử huyệt” đáng ngại, sợi dây kết nối giữa hàng tiền vệ với các trung vệ vẫn chưa thật sự ưng ý. Bộ đôi tiền vệ Xuân Trường và Đông Triều quá ham lên tham gia tấn công nên ít khi hỗ trợ phòng ngự. Mỗi khi Busan FC tăng tốc, chơi áp sát liên tục, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng lập tức tỏ ra khá lúng túng. Điều đáng mừng nhất đối với U22 Việt Nam là các trung phong đã liên tiếp nổ súng, lập công cho đội nhà. Tiền đạo thủ quân Công Phượng lập cú đúp, Quang Hải đá phạt thành bàn, Đức Chinh, Ti Phông, Văn Thanh cùng nhau lên tiếng. Không những thế, các tình huống phản công cũng được triển khai rất nhanh ở tốc độ cao và sắc sảo hơn hẳn. Chỉ cần một vài đường chuyền, U22 Việt Nam lập tức có cơ hội dứt điểm.

Có được trận thắng thứ 2 kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, U22 Việt Nam có được món quà tinh thần khá tốt trước thềm SEA Games 29 tại Malaysia. Những mảng miếng chưa được như mong muốn sẽ được HLV Nguyễn Hữu Thắng lắp ghép hoàn thiện và mong rằng Công Phượng và đồng đội sẽ đạt điểm rơi phong độ tốt nhất để mang huy chương vàng về cho bóng đá Việt Nam.

Sau hành trình gần 24 tiếng đồng hồ, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đặt chân đến Malaysia chuẩn bị cho những trận đấu khó khăn tại SEA Games 29. Được biết, mỗi thành viên của U22 Việt Nam được cấp 50 USD mỗi ngày, trong đó 40 USD là tiền ăn uống, 10 USD còn lại là tiền tiêu vặt.

 

 HÙNG CƯỜNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên