Hàng trăm hécta rừng thông chết khô do nắng nóng và sâu bệnh

Cập nhật: 03-06-2015 | 08:12:56

Hơn 500ha rừng thông của các lâm trường và hộ gia đình ở Quảng Trị đã bị chết do thời tiết nắng nóng và sâu bệnh phá hoại, dẫn đến thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Rừng thông của người dân xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ đã bị chết. (Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN)

Giám đốc Công ty lâm trường Đường 9 Lê Lữ cho biết lâm trường đang quản lý 1.300ha rừng thông nhựa thuần loại với độ tuổi từ 25-35 năm, hiện tại cây rừng không còn khả năng sinh trưởng, phát triển và việc chống chịu sâu bệnh kém.

Bên cạnh đó, do điều kiện khí hậu và thời tiết khắc nhiệt, có 400ha rừng của lâm trường tại các xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ và xã Hải Thái, huyện Gio Linh không phục hồi được hoặc phục hồi rất kém...

Trước tình trạng hàng trăm ha rừng thông bị chết do ảnh hưởng của nắng nóng và sâu róm phá hoại trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, ngành nông nghiệp tỉnh đã chỉ đạo các lâm trường, hộ gia đình khẩn trương khoanh vùng dập dịch sâu róm, bảo vệ diện tích còn lại.

Đồng thời, ngành nông nghiệp tỉnh triển khai các phương án phòng chống cháy rừng tại các điểm cây thông bị chết; hạn chế cho người dân vào khu vực rừng thông bị chết để lấy củi... Bên cạnh đó, các lâm trường khẩn trương đo đạc, kiểm đếm diện tích rừng thông bị chết trình Ủy ban Nhân dân tỉnh xin được thanh lý để trồng lại rừng trong năm 2015./.

 

(Theo TTXVN)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên