Hàng trăm mét vuông nhà xưởng bị thiêu rụi

Cập nhật: 02-08-2016 | 10:23:13

* Cháy kho phế liệu

Khoảng 12 giờ 30 phút chiều 1-8, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại xưởng sản xuất của DNTN Kim Hoa, chuyên sản xuất các mặt hàng bằng nhựa Poly tại KP.Đông Ba, phường Bình Hòa, TX.Thuận An (ảnh). Theo các nhân chứng, thời điểm xảy ra hỏa hoạn, dây chuyền sản xuất của nhà xưởng được cho là có sự cố tạo ra tiếng nổ lớn khiến hơn 100 công nhân đang làm việc trong nhà xưởng hoảng loạn, bỏ chạy thoát thân. Một số công nhân đã dùng bình xịt, nước khống chế ngọn lửa. Tuy nhiên, do nguyên liệu là nhiều hạt nhựa nên lửa nhanh chóng bùng phát, cháy lan toàn bộ nhà xưởng rộng khoảng 300m2.

Nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PC&CC TX.Thuận An đã điều động 5 xe chữa cháy và gần 30 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy. Sau khoảng nửa giờ chữa cháy, ngọn lửa đã được khống chế ngăn cháy lan qua những khu vực lân cận và được dập tắt hoàn toàn sau đó. Vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn nhà xưởng cùng nhiều máy móc, nguyên liệu, thành phẩm. Ngoài ra, 3 xe máy để gần nhà xưởng cũng bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn.

* Trước đó vào chiều 29-7, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại kho phế liệu của Công ty TNHH Rồng Vàng (thuộc KP.Bình Đức 1, phường Bình Hòa, TX.Thuận An) khiến khoảng 2.000m2 nhà kho bị thiêu rụi hoàn toàn.

Thông tin ban đầu, trước đó một số người dân địa phương phát hiện đám cháy ở nhà kho. Do kho chứa nhiều nguyên liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát, lan rộng toàn bộ kho. Một số cửa hàng kinh doanh, sản xuất cạnh đó cũng được nhiều người có mặt tại hiện trường hỗ trợ, khuân vác đồ đạc ra ngoài để tránh ngọn lửa cháy lan.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PC&CC đã điều động hàng chục xe chữa cháy cùng nhiều cảnh sát PC&CC đến hiện trường triển khai công tác dập lửa. Hơn 4 giờ nỗ lực chữa cháy, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Toàn bộ kho phế liệu rộng khoảng 2.000m2 lợp tôn bị đổ sập, nhiều đồ đạc bên trong đã bị lửa thiêu rụi, may mắn không có thiệt hại về người.

Hiện nguyên nhân và thiệt hại của hai vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

 

 M.DUY - H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên