Hàng trăm trẻ em lang thang, lao động nặng đã được hỗ trợ, giúp đỡ

Cập nhật: 04-11-2011 | 00:00:00

(BDO) Ngày 4-11, UBND tỉnh tổng kết thực hiện quyết định 19/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về ngăn ngừa và giải quyết tình trạng trẻ em lang thang, trẻ em bị xâm phạm tình dục, trẻ em phải lao động nặng nhọc trong điều kiện độc hại nguy hiểm, giai đoạn 2004-2010.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Với chức năng là đơn vị chủ trì, thời gian qua Sở Lao động – Thương binh xã hội đã phối hợp với các sở ngành, đoàn thể liên quan triển khai có hiệu quả quyết định số 19 cho 24 xã trọng điểm trong tỉnh. Kết quả, đã hỗ trợ học văn hóa cho 490 em, 160 em được học nghề, 67 em được hỗ trợ tìm việc làm và hỗ trợ hồi gia cho 1 em. Đối với trẻ lao động nặng nhọc, trong điều kiện độc hại, nguy hiểm, các huyện thị có hướng hỗ trợ văn hóa, học nghề… trẻ bị xâm hại tình dục được can thiệp, hỗ trợ dụng cụ học văn hóa, tư vấn tâm lý, tiền thuốc, giúp các em hòa nhập cộng đồng.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể cần nâng cao vai trò đối với công tác này. Tăng cường, kiện toàn tổ chức bộ máy ở cơ sở. Tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ chuyên trách và cộng tác viên, giúp họ nâng cao nhận thức, kỹ năng trong công tác. Tăng cường tuyên truyền công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong gia đình, cộng đồng xã hội…

Để động viên, khích lệ những tập thể, cá nhân có những đóng góp trong việc thực hiện quyết định 19, dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân, Sở LĐ-TBXH tặng giấy khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân.

A. Sáng-Q.Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên