Hàng triệu tài khoản Gmail bị rao bán trên mạng

Cập nhật: 06-05-2016 | 08:08:26
Khoảng 24 triệu thông tin đăng nhập Gmail và 40 triệu tài khoản Yahoo Mail được giới tội phạm ngầm của Nga giao dịch tại các chợ đen trên Internet.

Theo Reuters, khoảng 272,3 triệu tài khoản email đã bị hacker đánh cắp thông tin rồi mang trao đổi trên mạng. Trong số này chủ yếu là Mail.ru - dịch vụ thư điện tử phổ biến tại Nga, phần còn lại là email cung cấp bởi Google, Yahoo và Microsoft.

hang-trieu-tai-khoan-gmail-bi-rao-ban-tren-mang

Hàng triệu tài khoản email bị rao bán trên mạng.

Ban đầu, nhóm chuyên gia an ninh Hold Security phát hiện hơn 1,17 tỷ tài khoản bị đánh cắp. Tiến hành loại bỏ các bản trùng lặp, họ tìm thấy 57 triệu tài khoản Mail.ru, khoảng 40 triệu đến từ Yahoo Mail, 33 triệu thông tin người dùng Microsoft Hotmail và 24 triệu tài khoản Gmail.

Sau khi nhận được thông báo, Mail.ru cho biết đang kiểm tra các tài khoản và khi có đủ thông tin sẽ đưa ra cảnh báo cho những người dùng bị ảnh hưởng. Trong khi đó, Microsoft nói họ có các biện pháp an ninh để phát hiện tài khoản bị xâm nhập bất hợp pháp và sẽ giúp khách hàng lấy lại quyền truy cập.

Yahoo và Google không đưa ra bất cứ bình luận nào.

Theo PhoneArena, để bảo vệ tài khoản email, người dùng nên thường xuyên thay đổi mật khẩu. Ngoài ra, có thể tăng cường bảo mật bằng cách thiết lập xác thực hai bước.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên