Hàng Việt đến nhiều hơn với khách hàng nông thôn

Cập nhật: 11-10-2014 | 09:32:47

Thời gian qua, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn của tỉnh đã đạt nhiều kết quả tốt. Nhiều chương trình, điểm bán hàng Việt được bố trí tại các khu, cụm công nghiệp, khu dân cư ở các địa phương trong tỉnh đã góp phần giúp người dân hiểu và sử dụng hàng hóa do người Việt Nam sản xuất nhiều hơn.

Công nhân mua sắm hàng Việt tại điểm bán hàng trợ giá của Siêu thị Vinatex, Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, TX.Bến Cát

 Hàng Việt được ưa thích

Ghi nhận tại điểm bán hàng Việt đúng giá tại Siêu thị Vinatex Khu công nghiệp Mỹ Phước 2 (TX.Bến Cát) cho thấy, rất đông công nhân, người lao động đã đến mua sắm hàng Việt.

Chị Lâm Thị Quế Trân, công nhân làm việc cho một công ty tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, cho biết chị cùng nhiều người trong nhà trọ thường xuyên mua hàng tại các điểm bán hàng Việt đúng giá và trợ giá cho công nhân. Điểm bán hàng tại Siêu thị Vinatex Khu công nghiệp Mỹ Phước 2 đã giúp chị nhận biết và nâng cao ý thức sử dụng hàng Việt, tránh mua hàng hóa trôi nổi, không bảo đảm chất lượng. Theo chị Trân, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao được bán ở siêu thị rất phong phú, đáp ứng nhu cầu mua sắm của công nhân với giá rẻ hơn thị trường khoảng 10%.

Còn bà Lê Thị Thu Nguyệt, ngụ tại xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, cho biết những năm gần đây nhiều phiên chợ vui về khu vực Nông trường Cao su Long Nguyên. Bà con rất phấn khởi khi có những phiên chợ vui về nông thôn. Qua các phiên chợ, người dân được mua hàng Việt chất lượng cao đúng giá và còn được giảm giá. Tại các phiên chợ này, người dân còn có cơ hội tìm hiểu các thương hiệu hàng chất lượng cao của Việt Nam.

Cuộc vận động “Người Viêt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà cụ thể là các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn thời gian qua ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng. Kết quả đạt được là nhờ sự chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy Đảng, kế hoạch chuẩn bị chu đáo của Sở Công thương, sự hưởng ứng tích cực của người dân và các doanh nghiệp; bên cạnh đó là sự đóng góp tích cực của các cơ quan thông tin đại chúng trong tỉnh.

Đưa chương trình vào chiều sâu

Ông Võ Văn Cư, Giám đốc Sở Công thương, cho biết các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn bước đầu đã tạo thành phong trào hành động của tỉnh và có sự hưởng ứng tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Viêt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đã chỉ đạo triển khai nhiều hình thức sinh động, phù hợp, qua đó đã tác động tích cực đến nhận thức, thói quen đối với người dân trong việc sử dụng hàng hóa do Việt Nam sản xuất.

Một trong các yếu tố quan trọng là qua cuộc vận động, doanh nghiệp nhận thức đúng đắn hơn về khả năng sản xuất, kinh doanh, chất lượng hàng hóa, vai trò trách nhiệm của mình đối với sản phẩm cung cấp ra thị trường. Mặt khác, trước, trong và sau khi tổ chức chương trình đều có sự phối hợp khá đồng bộ giữa các ngành, cơ quan tuyên truyền và tổ chức kinh tế với những hình thức hoạt động phong phú, sáng tạo, thiết thực và có sức sống.

Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, Sở Công thương sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trong dịp cuối năm; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Sở cũng sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và tổ chức tốt hệ thống phân phối, chương trình đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
mua sắm

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên