Hàng Việt thắng thế trong mùa Lễ 2/9 nhờ giá siêu ưu đãi

Cập nhật: 04-09-2017 | 09:44:07

 

Người dân mua sắm tại siêu thị Saigon Co.op

Ghi nhận trong ngày 2 và 3/9, sức mua tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh đã tăng từ 20-30% so với ngày thường.

Đánh giá chung về sức mua trong dịp Lễ 2/9 năm nay, các nhà bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh đều cho rằng, sức mua chủ yếu tăng mạnh ở các ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, bánh kẹo, đồ uống, đồ dùng gia đình, điện gia dụng, quần áo thời trang, hóa mỹ phẩm thiết yếu... trong đó, người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn hàng Việt hoặc hàng sản xuất nội địa, do các sản phẩm này được đẩy mạnh hoạt động ưu đãi về giá, đính kèm quà tặng và tăng điểm thưởng.

Dịp Lễ 2/9 năm nay, có thời gian kéo dài 3 ngày và rơi đúng vào dịp cuối tuần, nên những gia đình không về thăm quê hay đi du lịch đều có xu hướng chọn các trung tâm thương mại, siêu thị... là điểm đến vui chơi, giải trí và mua sắm.

Đón đầu được xu hướng này, các nhà bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh không những có kế hoạch chuẩn bị nguồn cung hàng hóa dồi dào, mà còn nỗ lực triển khai chuỗi chương trình khuyến mãi, giảm giá, để tạo điều kiện cho người dân vui chơi, mua sắm; đồng thời tận dụng cơ hội tăng doanh thu.

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), cho biết, nhờ vào các chương trình thiết thực kích cầu tiêu dùng hàng Việt và tiếp tục hưởng ứng mạnh mẽ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” do Saigon Co.op kết hợp các đơn vị sản xuất trong nước cùng tổ chức triển khai tháng khuyến mãi “Tự hào hàng Việt 2017” tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc, mà trong dịp Lễ 2/9 năm nay sức mua hàng Việt nói riêng và sức mua tại Saigon Co.op đã tăng từ 20-30% so với ngày bình thường.

Đặc biệt, các hoạt động ưu đãi góp phần tạo sức hút cho hàng Việt có thể kể đến như "siêu ưu đãi" với các sản phẩm như sữa đặc ngôi sao chỉ còn giá bán 2.000 đồng/sản phẩm, nước tẩy rửa Vim 10.000 đồng/sản phẩm... dành cho khách hàng có hóa đơn 400.000 đồng trở lên. Hay "đồng hành hàng Việt đón ưu đãi kép" áp dụng cho một số sản phẩm khi mua sẽ nhận được điểm thưởng từ 3-9 lần.

Còn hệ thống siêu thị Big C thu hút đông đảo khách hàng thông qua chương trình khuyến mãi “Tự hào sản phẩm Việt,” áp dụng giảm giá đến 50% trên 1.000 sản phẩm, tập trung chủ yếu vào sản phẩm Việt. Đây cũng là một trong những chương trình tôn vinh hàng Việt lớn nhất trong năm của hệ thống siêu thị Big C.

Cụ thể, chương trình giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm hàng Việt Nam đến từ nhiều vùng miền trên cả nước, giúp người tiêu dùng nhận thức rõ hơn về sản phẩm Việt Nam có chất lượng tốt, giá cả phù hợp.

Một số sản phẩm Việt nổi bật được giới thiệu tại chương trình này là nước mắm Liên Thành, dầu cooking Tường An, gốm sứ Bát Tràng, nhựa Đồng Tâm, bếp gas NaMilux, dệt may Phong Phú, nhựa Duy Tân, bút bi Thiên Long…

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Đoàn Diệp Bình, Trưởng phòng truyền thông, Công ty cổ phần Trung tâm thương mại LOTTE Mart Việt Nam, cho biết, trong hai ngày 2 và 3/9 vừa qua, lượng khách hàng đến LOTTE Mart tăng rất mạnh, nhờ sức hút của các chương trình ưu đãi trong chuỗi sự kiện “Mùa Lễ Lớn” như ưu đãi giá cực sốc; mừng lễ lớn nhanh tay nhận quà; ưu đãi coupon;… cùng các chương trình ưu đãi từ các nhãn hàng với mức ưu đãi lên đến 49%/sản phẩm.

Người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến một số sản phẩm như bia Sapporo Premium 330ml (lon) giá từ 15.900 đồng giảm còn 14.300 đồng; sườn nướng mật ong (kg) từ 199.900 đồng giảm còn 169.900 đồng; Socola Snickers 51g (gói) từ 14.800 đồng giảm còn 14.100 đồng và nếu mua 3 gói Snickers sẽ được tặng thêm 1 gói tương tự...

Mặt khác, dự báo được sức mua tăng và lượng khách hàng kéo đến đông so với dịp cuối tuần bình thường, nên hầu hết các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị... đều tăng cường nhân viên phục vụ, quầy tính tiền, lực lượng an ninh, giao hàng tận nơi... đặc biệt, ở những khu vực vui chơi giải trí cho gia đình và trẻ em, rạp chiếu phim, khu vực ẩm thực...

Người dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, họ chờ đợi dịp này để mua sắm, vì có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí sinh hoạt cho gia đình.

Bà Trần Thị Thu Thảo, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, cho rằng, ngoài các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ... thì trong dịp này những đồ dùng gia đình, điện gia dụng... của nhiều thương hiệu uy tín cũng được giảm giá khủng. Trong đó, người tiêu dùng có thể mua các đồ dùng nhà bếp như bếp từ, lò vi sóng, quạt máy, bộ tách trà, bình thủy tin, hộp Lock&Lock... với giá giảm 30% so với bình thường.

Còn anh Nguyễn Thanh Tâm, cư ngụ tại quận Thủ Đức cho hay, từ lâu anh đã muốn mua sắm bộ nồi thủy tinh thương hiệu Vision để đảm bảo sức khỏe gia đình, nhưng dòng sản phẩm này rất đắt và có giá hơn 1 triệu đồng một sản phẩm. Tuy nhiên, trong dịp Lễ 2/9 năm nay, có một số sản phẩm như nồi, chảo của thương hiệu Vision giảm giá còn từ 789.000 đồng nên gia đình tranh thủ mua về dùng.

So với các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị..., không khí bán buôn ở mạng lưới chợ truyền thống trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh có phần kém sôi động hơn, nhưng các ngành hàng thực phẩm tươi sống, thủy hải sản... có số lượng tiêu thụ tăng cao gấp hai lần so với ngày thường. Riêng các mặt hàng như tôm, cua, rau xanh, cà chua... đang rất hút hàng, do nhu cầu ăn uống của các gia đình trong dịp Lễ.

Ông Thanh Tùng, chủ cửa hàng thủy hải sản tại chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh cho hay, để phục vụ nhu cầu thị trường trong dịp Lễ 2/9 năm nay, cửa hàng đã tăng nguồn cung hàng hóa lên. Tuy nhiên, đối với những đơn hàng đã đặt trước thì hàng hóa đảm bảo chất lượng, còn những khách vãng lai thì chỉ còn hàng hóa loại 2 hoặc loại 3.

Thường trong các dịp Lễ, Tết, các sản phẩm thủy hải sản rất hút hàng nhưng nguồn cung có hạn và giá tăng khoảng 5-15% so với ngày thường.

Mặc dù một số mặt hàng thực phẩm có sức mua tăng đột biến trong dịp Lễ 2/9 năm nay, nhưng các mặt hàng này cũng chỉ tăng giá nhẹ. Nhìn chung giá cả hàng hóa vẫn đảm bảo ổn định và dao động trong biên độ bình thường. Bên cạnh đó, tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, nguồn cung và chất lượng hàng hóa được đảm bảo, không có hiện tượng khan hàng tăng giá.

Theo dự đoán của các nhà bán lẻ và đơn vị bán buôn, sức mua trên thị trường sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao hoặc tăng, khi những người dân về quê hay đi du lịch trở lại thành phố và có nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu, thực phẩm để dự trữ trước khi đi làm./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên